Những phản hồi và bình luận đầu tiên về Ngọn đuốc (Torch) đã xuất hiện, với một sự tương phản đầy thú vị. Bởi lẽ ở rất nhiều điểm phân tích chi tiết, các ý kiến đều có sự tương đồng, chỉ riêng kết luận tổng quát là không thể nào nhất trí nổi: hoặc khen ngợi, hoặc chê tới bến.

Như thường lệ, đoạn văn cuối cùng của bài mổ xẻ là sự tóm tắt chính xác cho quan điểm của từng cây bút. Chuyên gia Walt Mossberg của tờ Wall Street Journal không phải là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Torch, nhưng ông tỏ ra khá "bất ngờ" và khen ngợi Ngọn đuốc. "Nhìn chung, Torch và hệ điều hành BlackBerry 6 là những sản phẩm tốt, cải thiện trải nghiệm BlackBerry một cách đáng kể và "đưa thiết bị này xích lại gần những đối thủ mới ra mắt của nó".

Nhưng nếu tinh ý, bạn cũng vẫn nhận ra rằng, hàm ý trong câu nói của Mossberg là Torch chỉ "bám đuổi" các mẫu smartphone đối thủ chứ không hề vượt qua hay đột phá. Một cách thẳng thừng hơn, chuyên gia Joshua Topolsky của Engadget thất vọng ra mặt.

"Torch chậm chạp, lờ đờ, yếu ớt và lỗi thời xét từ góc độ thiết kế phần cứng. Còn BlackBerry 6, bất chấp những tính năng mới và sự bóng bảy của nó, vẫn có gì đó lạc điệu và không hoàn thiện. Sẽ không quá lời khi gọi Torch là con dế BlackBerry tốt nhất từ trước tới nay, nhưng thật không may cho RIM và niềm tin của họ, cái sản phẩm tốt nhất này vẫn... chưa đủ tốt".

Chuyên gia Matt Buchanan của Gizmodo còn nặng lời hơn. "Có lẽ thương hiệu quá lớn của RIM đối với smartphone sẽ khiến người ta lại muốn sở hữu thêm một mẫu BlackBerry nữa. Tuy nhiên, ít nhất thì họ cũng có thể trang bị cho thiết bị quái quỷ này một cái màn hình ưu việt hơn chứ?".

Nhưng Sascha Segan của PCMag.com lại cho rằng Torch sẽ có chỗ đứng của riêng mình. "Nếu như điện thoại Android và Apple mê mải chạy đua về những thứ thời thượng như màn hình siêu phân giải, băng tần 4G, hàng chục ngàn ứng dụng và game 3D lộng lẫy thì BlackBerry Torch hoàn toàn không sống trong thế giới đó. Con dế này dành cho những người sống nhờ email, IM, Facebook và Twitter, cho những ai mà việc soạn thảo bài Tweet hay tin nhắn là mối ưu tiên số một. Với họ, Ngọn đuốc sẽ là thứ ánh sáng lung linh.

Theo Vietnamnet (PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)