Thông tin Facebook rò rỉ trên Bit Torrent đã được nhiều hãng tên tuổi quan tâm và nhanh chóng tải về. Sự việc cho thấy tầm quan trọng của hơn 170 triệu hồ sơ cá nhân Facebook.

Sau vụ rò rỉ thông tin của hơn 170 triệu tài khoản Facebook trên mạng chia sẻ ngang hàng BitTorrent, nhiều câu hỏi đã được đặt ra là tại sao chuyên viên tư vấn bảo mật Ron Bowes không bán những thông tin này cho một bên thứ ba có quan tâm. Theo giới phân tích, tên và dữ liệu cá nhân của bấy nhiêu đó tài khoản Facebook là một “mỏ vàng” đầy tiềm năng cho công việc quảng cáo, tiếp thị trực tuyến.

Thật vậy, nhiều hãng tên tuổi dường như đồng ý với quan điểm này, bởi ngay khi sự việc xảy ra, vài “ông lớn” đã nhanh chân lên BitTorrent để tải về kho dữ liệu Facebook “cho không biếu không” kia.

Theo một trang blog trên Gizmodo, độc giả có tên là Clint cho biết chỉ cần sử dụng một công cụ như Peer Block để thu thập địa chỉ IP của những ai đã tải về dữ liệu Facebook từ BitTorrent và sau đó không khó để xác định họ đến từ hãng nào, trường ĐH nào hay tổ chức nào. Trang blog này cũng nêu rõ, đã có khoảng 65 tổ chức tải về dữ liệu Facebook, trong đó có những cái tên hàng đầu như Cisco, Intel, Apple và Symantec.

Ở một góc độ nào đó, nếu dữ liệu Facebook không chứa quá nhiều thông tin cá nhân thì các hãng vẫn tiếp tục khai thác chúng để xây dựng một danh sách khách hàng đang sử dụng Facebook cho công tác nghiên cứu hay bất kì việc gì nếu cần. Các địa chỉ Facebook có thể được “tách rời” để xác định xem có chứa những thông tin khác không như địa chỉ email cá nhân, nơi sinh sống, độ tuổi và nhiều thông tin giá trị khác.

Trên thực tế, Facebook đã lên tiếng xác nhận đây không phải là một vụ rò rỉ thông tin hay lỗ hổng bảo mật nhưng dù sao đi chăng nữa thì thông tin về 170 triệu tài khoản Facebook là món quà đáng giá cho những ai quan tâm.

Theo PC World.




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Mình cũng tải về, ngó cái xong... xoá Smile Hơn 2 GB dữ liệu nén dạng bz2. Lấy về không biết làm gì.

Mấy ông lớn trong bài chậm chân rồi. Chứ như Google thì họ có lẽ đã có dữ liệu này từ lâu lắm rồi. Nhiệm vụ của googlebot mà.

Hieu Martin@Blog Tips

Mình cũng có tải về trong đó có một file rất nặng hơn 2gb giải nén ra là gần 14gb ko biết mở bằng chuơng trình gì cả