Nếu tất cả khoảng 4,6 tỷ người sử dụng điện thoại di động toàn cầu đều tái chế ít nhất một trong số các thiết bị họ không còn dùng đến thì điều này có thể tiết kiệm 370.000 tấn nguyên liệu và giảm lượng khí thải tương đương với việc bớt 6 triệu chiếc xe chạy trên đường.

Đây là một bằng chứng quan trọng và nêu bật sự cần thiết phải tiếp tục giáo dục người tiêu dùng nếu chúng ta muốn xây dựng một tương lai bền vững. Trao đổi về vấn đề này, Nokia cho hay sẽ tiếp tục đi tiên phong trong lãnh vực môi trường này.

Trong thống kê về việc tái chế thiết bị di động đã phản ánh một thực trạng khá bất ngờ. Theo đó, chỉ có 3% chủ sở hữu điện thoại di động hiện tại thừa nhận đã tái chế thiết bị của họ. Con số thống kê này đã được xác nhận trong các nghiên cứu được tiến hành tại nhiều quốc gia trên thế giới kể cả Nigeria và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Theo tiêu chí này, Nokia đã từng bước "thân thiện hóa" môi trường thông qua nhiều kế hoạch đã triển khai tại nhiều nước trên thế giới.

Các hoạt động của Nokia tại Trung Quốc là ví dụ điển hình cho cam kết của Nokia đối với môi trường. Trong khu công nghiệp tại Yizhuang (Bắc Kinh), nơi đặt cơ sở của Nokia cùng các nhà cung cấp chính như Sanyo Energy, Ibiden Electronics, Inpac và Foxcomm Precision Components, Nokia luôn tuân thủ những tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt trong sản xuất, phân phối, tiếp thị, và bán hàng.

Ngay cả tại trụ sở chính của Nokia tại Trung Quốc, tòa nhà xanh Nokia Green Building, trải rộng hơn 70.000 m2 với trên 2000 nhân viên cũng được thiết kế thiết kế theo các tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) nhằm tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường.

Tại Trung Đông và châu Phi, Nokia cũng nghiêm túc thực hiện tính bền vững và các cam kết đối với cộng đồng tại nơi hoạt động thông qua việc tiến hành tái chế vật liệu và tái chế điện thoại cũ nhằm những sử dụng các bộ sạc hiệu quả hơn về năng lượng.

Nokia cũng tiến hành chương trình tái chế điện thoại di động lớn nhất thế giới tại khoảng 5000 điểm thu hồi điện thoại Nokia tại 85 quốc gia. Tại Trung Đông và châu Phi, chương trình đã được thực hiện thành công tại nhiều quốc gia bao gồm Nam Phi, Nigeria, Ghana, Kenya, Egypt, Lebanon, Jordan, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Ả rập Xêút.

Người tiêu dùng có thể mang các thiết bị và phụ kiện di động cũ, không còn dùng đến và bị hỏng, không chỉ của Nokia mà còn của bất kỳ nhà sản xuất nào, đến các điểm Chăm sóc Khách hàng Nokia nơi các thiết bị và phụ kiện này được thu thập để tái chế có trách nhiệm. Mọi vật liệu trong điện thoại Nokia đều có thể sử dụng lại được để chế tạo các bộ phận của các sản phẩm mới như xe đạp, ấm đun nước hoặc ngay cả chất trám răng hoặc để tạo ra năng lượng.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)