Ngày 5/8, nhà phát triển Canonical đã phát hành phiên bản Alpha thứ 3 – và cũng là bản Alpha cuối cùng của hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu 10.10 (tên mã Maverick Meerkat). Cùng với việc cập nhật nhân Linux, Ubuntu 10.10 Alpha 3 có nhiều cải tiến đáng kể.

Ảnh

Ubuntu 10.10 Alpha 3 sử dụng nhân Linux 2.6.35 và môi trường desktop GNOME 2.31 – phiên bản sắp sửa được nâng cấp lên GNOME 3.0.

Một số thay đổi đáng chú ý khác nằm ở ở Software Centre, OneConf được phát hành phiên bản đầu tiên và có sẵn trong kho phần mềm mặc định. OneConf cho phép người dùng đồng bộ hoá các ứng dụng đã được cài đặt trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ thông qua dịch vụ Ubuntu One. Sau khi cài đặt, OneConf, bạn có thể tìm thấy nó trong trình đơn File của Software Centre. Sau đây là một số hình ảnh về OneConf.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Cũng là một thay đổi trong Software Centre, plugin History được bổ sung sẽ lưu giử những thông tin về quá trình cài đặt, cập nhật và gở bỏ phần mềm.

Những thay đổi khác bao gồm bổ sung biểu tượng của "Featured" và "Whats New" trong trang khởi động Ubuntu Software Centre, Qt được cập nhật phiên bản 4.7 beta và một số gói cập nhật khác, trong đó có Firefox 3.6.8, Transmission 2.03 và OpenOffice 3.2.1. Chương trình quản lý ảnh mặc định trong Ubuntu cũng đã được thay đổi từ F-Spot sang Shotwell.

Việc hỗ trợ cài đặt từ hệ thống tập tin Btrfs bên cạnh lựa chọn cài đặt từ CD đã được giới thiệu từ bản Alpha 2 vẫn được duy trì và sẽ trở thành một trong những tính năng mới của phiên bản Ubuntu 10.10 so với các bản phát hành trước đây.

Ubuntu 10.10 Alpha 3 có thể tải về từ trang chủ. Nếu bạn đang sử dụng Ubuntu 10.04 LTS cũng có thể nâng cấp lên phiên bản này bằng cách ấn tổ hợp phím Alt-F2 và gõ update-manager -d vào hộp lệnh.

Phần mềm: Ubuntu

Tác giả: Canonical
Phiên bản: 14.10. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, Linux/Unix
Trang chủ: www.ubuntu.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 27/10/2014 22:15

Theo lộ trình phát hành, sẽ còn một bản beta và một bản ứng viên được giới thiệu trước khi Ubuntu 10.10 chính thức ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Theo H-OnlineSoftpedia




Bình luận

  • TTCN (0)