Tại một hội thảo vào hôm thứ năm, tổng giám đốc Google Schmidt đã có một số phát biểu gây bất ngờ. Vị CEO cho biết người dùng nên chuẩn bị sẵn sàng với một thế giới Internet không còn sự nặc danh.

Eric Schmidt cho biết, từ khi Internet được khai sinh đến năm 2003, có tổng cộng khoảng 5 exabyte (5 tỉ GB) dữ liệu. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ trong 2 ngày đã có thêm một lượng dữ liệu tương tự. Thêm vào đó, tốc độ vẫn ngày càng tăng.

Những dữ liệu này phần lớn do người dùng tạo ra. Cũng bởi lí do này, thông tin về người sử dụng tràn lan trên Internet. “Chỉ cần nhìn các nội dung do bạn tạo ra, có thể đoán bạn sẽ đi đâu”.

“Chỉ cần 14 tấm ảnh, chúng tôi có thể biết bạn là ai. Bạn không có 14 tấm ảnh trên Internet à? Đừng quên có Facebook!”

Schmidt cho biết, trong một thế giới đầy hiểm hoạ, cần phải xác định danh tính người dùng. Chúng ta cần một dịch vụ xác thực danh tính. Các chính phủ sẽ yêu cầu điều đó.

Vị tổng giám đốc Google kết luận rằng người dùng chưa làm chủ được thế giới Internet với đầy rẫy thông tin. Có vẻ như Internet không còn nơi để trốn nữa!




Bình luận

  • TTCN (10)
so

Chất lượng giảm...

chat luong cac bai bao cua thong tin cong nghe ngay cang giam. Dao truoc toi len doc va co duoc nhieu thong tin. Nhung gan day toi chi doc so qua thoi. Ngay o ten bai bao la thong tin cong nghe nhung noi dung cua no lai chua phu hop lam. Nhieu bai giong nhu la cai tit hoac mot mau dua tin. Khong co gia tri gi nhieu.

guesr

đúng vậy đấy

ẩn danh

không tin

“Chỉ cần nhìn các nội dung do bạn tạo ra, có thể đoán bạn sẽ đi đâu”

mình vẫn không tin được những điều này, có thể đúng với bao nhiêu % người dùng thôi.

Hải Nam  30903

Google và Facebook đều đanh nhắm tới một thế giới Internet "háu ăn". Dường như Facebook ở gần đích đến hơn Google rất nhiều.

ốc tiêu

Quả đúng như vậy, ngày trước Tôi đọc trang TTCN mà rất thích thú, và là trang đầu tiên khi ngồi vào máy, vì có rất nhiều thông tin thú vị và hữu ích về lĩnh vực CNTT mà Tôi quan tâm, thế nhưng theo Tôi nhớ là từ khi chuyển server về VN thì chất lượng giảm dần đến ngày nay thì trang này chỉ còn là trang phụ xem sơ qua, không biết tai sao nữa, hic...

congdongthongtin.com

cái này mình cũng đã từ dự báo ! bạn nào đồng ý kiến thì thảo luận ở đây để TTCN cải tiến chất lượng vì bạn đọc nhé !

Hải Nam  30903

Thảo luận gì thì vào đây nhé group/ttcn viết lung tung thì không theo dõi được đâu. Thông tin người dùng tạo ra nhiều lắm, không phải bạn cứ viết ở đâu đó là BQT TTCN đọc được hết.

Riêng về bài này, nó chỉ phù hợp với một số người thôi.

congdongthongtin.com

ok ! thật ra bài này đưa ra xu hướng sắp tới sẽ quản lí internet chặc chẽ hơn, lúc đó hacker hết đường ẩn náu, không cần phải lo phòng thủ nhiều, chú nào làm gì biết hết, sau mỗi vụ tấn công khỏi lo phải bàn cãi như vụ google vừa qua, cũng là giải pháp hay nếu thực hiện được

Panh

Viết vào đó bác đọc rồi cũng có thay đổi dc gi đâu, đơn giản vì bác không có tinh thần trách nhiệm, cụ thể đây topic/18118#comment-21189

Hài......

Hải Nam  30903

Viết ở đó thì đảm bảo là BQT sẽ đọc. Viết ở đây thì không chắc (may là hôm nay thứ 7, ít comment nên nó không trôi đi). BQT biết thì có thể giải quyết được, còn nếu BQT không biết thì 100% nó không được giải quyết.

Mong là bạn hiểu được điều này.