Hôm thứ 6 vừa qua Google đã xác nhận về việc mua lại Slide, một công ty giải trí trực tuyến chuyên phát triển những trò chơi và ứng dụng cho cộng đồng ảo.

Trong một bài đăng trên blog, Google nói rằng với việc mua lại Slide hãng muốn đầu tư để bổ sung thêm những tính năng mạng xã hội cho các dịch vụ của Google.TheoDavid Glaze, giám đốc kỹ thuật của Google, thì Gmail, Google Docs, Blogger, Picasa và YouTube vốn cũng đã sở hữu rất nhiều thành phần mạnh mẽ của mạng xã hội. Nay có thêm sự góp sức của Slide, chắc chắn các dịch vụ này sẽ có thêm nhiều tính năng phong phú hơn.

Slide chuyên phát triển các trò chơi và ứng dụng được sử dụng trên các mạng xã hội như Facebook và MySpace. Trên website của mình, Slide nói mục tiêu của công ty là xây dựng cộng đồng cho phép hàng hóa ảo được tạo ra và được phân phối.

Google không tiết lộ về giá trị của thương vụ này. Tuy nhiên đầu tuần trước TechCrunch, tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ mua bán này, cho biết thương vụ trị giá 182 triệu đô la Mỹ, trong khi The New York Timeslại đưa ra con số là 228 triệu đô la.

Trong thời gian vừa qua có hàng loạt tin đồn về việc Google đang theo đuổi kế hoạch xây dựng mạng trên nền tảng các trò chơi. Đầu tiên là tin đồn Google đầu tư cả trăm triệu USD vào Zynga, công ty nổi tiếng với trò chơi Farmville trên Facebook. Một số tin khác thì cho rằng Google đang đàm phán với các công ty sản xuất trò chơi để hỗ trợ Google trong việc ra mắt một nền tảng mạng xã hội xung quanh các trò chơi.

Có thể nói thời gian vừa qua Google đã nỗ lực đầu tư khá nhiều vào mạng xã hội, tuy nhiên vẫn chưa gặt được thành công nào đáng kể.Mạng xã hội Orkut của Google tương đốiphổ biến tại một số khu vực, đặc biệt là Brazil,nhưng thành công đó chưa đáng kể gì nếu đem so với MySpace hayFacebook.Hơn nữa mới đây nhất Google đã phải công bố ngừng phát triển Wave, một mạng xã hội cho phép người dùng Gmail chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video...Tuy nhiên với Google mọi thứ mới chỉ là bắt đầu.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)