Ngay khi VinaPhone và MobiFone còn chưa ấn định ngày giảm cước của mình, các mạng di động nhỏ, mới tham gia thị trường đã rục rịch kế hoạch chạy đua theo. Và khi 2 nhà mạng này tuyên bố giảm cước thì các nhà mạng nhỏ lập tức cũng thông báo về kế hoạch giảm cước của mình. Một đợt giảm cước di động mới đã bắt đầu...

VNPT chính thức áp cước mới từ 10/8

Với phát ngôn chính thức được công bố hôm qua, 8/8, từ 0 giờ ngày 10/8 tới, mạng di động VinaPhone sẽ chính thức áp mức cước di động mới đã được điều chỉnh giảm từ 10-15% cho các khách hàng của mình. Dù cho tới thời điểm này, phía mạng di động MobiFone chưa đưa ra thời điểm chính thức áp cước mới song cũng không thể muộn hơn ngày 10/8 tới.

Bởi lẽ, đều thuộc VNPT, thời gian vừa rồi VinaPhone và MobiFone đều đã cấp tập hoàn thiện cập nhật hệ thống dữ liệu về cước, đặc biệt việc đấu nối giữa hai mạng với nhau để người dùng của VinaPhone và MobiFone được hưởng những chính sách cước liên mạng ưu đãi.

Với thông tin VinaPhone công bố, từ 10/8/2010 các thuê bao trả trước và trả sau của nhà mạng sẽ được giảm cước, mức cước được giảm lên đến 20,29%.

Theo chính sách cước mới, đối với các thuê bao trả sau, cước hòa mạng thuê bao trả sau 49.000 đồng/tháng, cước liên lạc nội mạng VNPT (liên lạc giữa các thuê bao VinaPhone, mạng cố định VNPT) sẽ giảm 10,24% xuống còn 880 đồng/phút.

Cước liên mạng (giữa thuê bao VinaPhone và các mạng khác) giảm 9,28%, xuống còn 980 đồng/phút. Các thuê bao đăng kí gói cước đồng nghiệp và gia đình cũng được giảm 10,24% với mức cước siêu rẻ chỉ có 440 đồng/phút.

Tất cả các dịch vụ thuê bao di động trả trước (VinaXtra; VinaCard; Vina365, MyZone; TalkEZ-Student; TalkEZ-Teen) cũng đều được giảm cước liên lạc, dịch vụ VinaCard là dịch vụ có đông người sử dụng nhất, được giảm 14,25% cước liên lạc nội mạngVNPT (còn 1.180 đồng/phút) và giảm 12,66% cước liên mạng (còn 1.380 đồng phút).

Với phân tích của VinaPhone, dịch vụ được giảm giá cước nhiều nhất là dịch vụ TalkEZ-Teen, có mức giảm tới 20,29% đối với các cuộc gọi nội mạng (còn 1.180 đồng/phút).

Nhà mạng nhỏ không thể ngồi yên

Trước thông tin có tới hàng chục triệu thuê bao của ba mạng di động lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel được giảm cước, các mạng nhỏ khó có thể ngồi yên không tham gia cuộc đua.

Thứ 6 tuần vừa rồi, mạng Vietnamobile đã đưa ra thông báo, gói cước vốn đã siêu tiết kiệm của họ là gói cước nội mạng Maxi Talk lại còn tiết kiệm hơn khi giảm giá đến gần 40% từ hôm 5/8.

Cũng áp dụng chính sách hút thuê bao bằng giảm cước nội mạng, nếu trước kia khách hàng Vietnamobile phải trả 8 ngàn đồng khi đăng kí sử dụng Maxi 24 thì giờ chỉ phải trả 5 ngàn đồng cho cả ngày đàm thoại tối đa 6 tiếng và nhắn tin không giới hạn trong 24h.

Đối với những thuê bao có nhu cầu gọi cao trong khoảng thời gian từ 0 giờ đến 18 giờ, chỉ phải trả 3000 đồng cho 3 tiếng đàm thoại nội mạng thay vì 5000đ như trước đây. Như vậy, khi sử dụng gói Maxi Talk khách hàng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng…

Việc điều chỉnh gói cước Maxi Talk mà Vietnamobile đưa ra được lí giải, nhằm thích hợp với thị trường di động sau khi các nhà mạng lớn giảm giá.

Ngoài Vietnamobile, mạng di động quốc tế đầu tiên ở Việt Nam Beeline cho biết cũng sắp tung ra thị trường gói cước siêu rẻ. Và cả S-Fone và EVN Telecom cũng không thể nằm ngoài cuộc đua này, trong ngày một ngày hai tới sẽ có những chính sách mới cho khách hàng của mình.

Như vậy, sau khi cơ quan quản lí nhà nước siết chặt hơn việc khuyến mại di động, đúng như dự kiến, việc giảm cước là phương án mà các nhà mạng lựa chọn để tiếp tục hấp dẫn khách hàng, hút thuê bao.

Trong lần giảm cước này của ba mạng lớn họ đã chỉ được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt đúng mức từ 10-15% - đây là mức nằm trong định hướng giảm cước của Bộ trong năm nay, dù giảm cước nhưng không được thấp hơn giá thành.

Trước thông tin các nhà mạng giảm cước, theo khảo sát của phóng viên, nhiều khách hàng tỏ ra rất vui mừng vì “túi tiền” của họ lại thêm một lần nữa được giảm bớt chi tiêu phần nào cho hoá đơn tính cước di động.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, giảm cước cũng quan trọng nhưng hơn cả đó là chất lượng dịch vụ. Thay vì giảm cước, các nhà mạng hãy quan tâm tới vấn đề chất lượng hơn nữa, đừng để tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạch dù là cục bộ xảy ra, khiến các thuê bao ở trong tình trạng tò te tí.

Và thêm nữa, có thật nhiều dịch vụ gia tăng tiện ích hấp dẫn cho người dùng với giá cả phải chăng. Đây mới chính là những yếu tố thực sự hấp dẫn và hút khách hàng gắn bó với mạng dài lâu, trung thành.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)