Mozilla Firefox

Sự thành công của Google Chrome đang trở thành một tấm gương lớn cho các nhà phát triển của các trình duyệt khác. Và mới đây, Faaborg - một nhà thiết kế của Mozilla thông báo: tính năng tự động cập nhật sẽ được tăng cường trên phiên bản chính thức của Firefox 4.0.

Ở các phiên bản cũ, để có thể cập nhật, người dùng Firefox phải tiến hành thủ công các bước. Còn đối với phiên bản 4.0 sắp tới, việc cập nhật mặc định sẽ diễn ra một cách âm thầm và tự động giống như đối với Google Chrome.

Rõ ràng điểm tích cực của việc này là tăng cường khả năng bảo mật cho trình duyệt, bảo vệ người dùng internet; cũng như thuận lợi hơn cho các nhà phát triển thứ ba (add-on, plugin).

Theo một bản báo cáo điều tra "Why Silent Updates Boost Security": có 97% người dùng Chrome sử dụng phiên bản mới sau 21 ngày phát hành. Trong khi đó con số của Firefox và Safari lần lượt chỉ là 85% & 53%.

Ảnh
Thống kê "Why Silent Updates Boost Security"

Điều này có nghĩa, người dùng Chrome đang được bảo vệ tốt hơn, lòng tin của họ đối với Chrome sẽ được đảm bảo hơn!

Tuy nhiên, Mozilla đã có những cải tiến rất hay cho tính năng này.

- Việc cập nhật ngoài cho cùng phiên bản (ví dụ từ Firefox 3.6.7 lên Firefox 3.6.8) thì cập nhật sẽ có thể nâng cấp phiên bản (ví dụ từ ver. 4 lên ver. 5).

- Nếu như Google "ép buộc" người dùng phải update mà không có thêm tùy chỉnh cá nhân nào thì trên Firefox 4.0 sẽ khác: người dùng có thể thiết lập việc update tự động này: tự động hoàn toàn hay có thông báo.

Robert Strong, kĩ sư của Mozilla cho biết: "Có nhiều người không thích hộp thông báo update, họ muốn trình duyệt tự động update và cài đặt. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều như vậy!".

Đặc biệt, sẽ có hộp thoại thông báo khi có update quan trọng hay phiên bản mới; như phiên bản 4.5 hay 5.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (8)
Khách

tôi chẳng thích tự động cập nhật chút nào.

để tự động thì cuối tháng hoá đơn về nhà là xỉu. tôi dùng ADSL trả theo lưu lượng nên cập nhật thủ công là hay nhất

Jermain08

Làm gì đến nỗi chứ bạn Big Grin 1 tháng quá lắm thì cập nhật 4 lần (quá lắm rồi đó, sẽ ko đến 4 lần đâu), 1 lần cao lắm cũng khoảng 10 MB thôi (file setup khi tải về cũng chỉ có 7-8MB à), làm gì mà đến nỗi fảii xỉu :-p

huylu

Chất lượng ttcn càng ngày càng kém!

Bó tay thongtincongnghe.com! Gõ sai chính tả càng ngày càng nhiều. Mình chưa từng thấy trình duyệt Chorme bao giờ! Copy bài của mấy diễn đàn khác, có việc paste cũng sai! Bó tay!

Hải Nam  30903

Bài này copy lại từ diễn đàn nào vậy bạn?

@nemo chính tả kìa

Mạc Tiến Công  42

Xin lỗi TTCN và bạn đọc !

Cái này mình xin lỗi . Lỗi chính tả này mình bị mắc phải từ lâu thành tật mất rồi , từ hồi mới ra Chrome . Các bạn có thể thấy lỗi này thành hệ thống cơ mà . Dù sao cũng xin lỗi ,sẽ rút kinh nghiệm !

Nhờ quản lý TTCN sửa giùm , mình không edit đc !

Bài viết mình dịch từ Neowin :

http://bit.ly/a8hqO3

Hải Nam  30903

Đã sửa 4 chỗ trong bài. Ngoài ra bạn còn bị 1 lỗi nữa là dấu chấm phẩy, đừng để khoảng trắng đằng trước nó.

Mạc Tiến Công  42

Thank !

Cám ơn HN ! Em sẽ rút kn !

Lê Minh Trung

Tôi chúa ghét những chương trình có những cái service âm thầm hoạt động mà không kiểm soát được, phải cho người dùng biết để họ tự xác thực và làm điều đó. Chrome là chương trình thuộc loại này, có tốc độ cập nhật thuộc loại "Khủng bố"