Có lẽ lúc này đây tại văn phòng của Apple ở Cupertino, California, Steve Job đang rất bực tức sau khi nghe tin một số hacker đã tìm ra cách giúp Adobe Flash có thể hoạt động trên iPhone. Đây thực sự là tin rất vui với những người dùng iPhone, đồng thời cũng là một tin buồn đối với Apple.

Comex, tác giả của công cụ „jailbreak” JailbreakMe, lại vừa mới đưa ra một phần mềm mới mang tên “Frash” dành cho iPhone, iPad và iTouch. Nếu người dùng cài phần mềm này lên các thiết bị tương thích đã „jailbreak” bao gồm iPhone 4, iPhone 3GS chạy IOS4, các iPod touch thế hệ thứ ba, và iPad, thì những thiết bị đó hoàn toàn có thể xem Flash trong trình duyệt Safari.

Trang web Gadgets DNA cung cấp hướng dẫn từng bước bao gồm việc thêm nguồn phần mềm vào Cydia, sau đó cài đặt Frash và khởi động lại iPhone. Chỉ cần như thế là người dùng đã có thể sử dụng được Flash.

Việc không tích hợp Flash vào hệ điều hành iOS đã tạo nên rất nhiều cuộc tranh cãi không chỉ giữa Apple và Adobe mà ngay trong giới những người dùng điện thoại cũng nảy sinh những bất đồng về quan điểm. Đầu năm nay giám đốc điều hành Apple, Steve Job đã đưa ra rất nhiều lý do vì sao Apple không muốn tích hợp Flash. Trong số đó Steve Job nhấn mạnh đến tính bảo mật kém của phần mềm, sự không tương thích với màn hình cảm ứng và đặc biệt Flash sẽ khiến iPhone hết pin rất nhanh.

Về phía Adobe, hãng đã thể hiện rõ ý định muốn tích hợp Flash vào các dòng điện thoại thông minh. Động thái gần đây nhất của hãng là việc cho ra mắt phiên Flash 10.1 cho hệ điều hành Android 2.2 và việc phối hợp với RIM để tích hợp Flash vào hệ điều hành BlackBerry 6.

Với người dùng iPhone cũng cần phải lưu ý rằng Frash còn rất mới, hiện chỉ ở phiên bản beta 0.02 và chỉ hoạt động tốt với những Flash cơ bản mà thôi.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)