Trình duyệt Firefox tích hợp tính năng lưu giữ tài khoản đăng nhập ở các trang web rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Để tránh trường hợp phải thiết lập lại các tên người dùng và mật khẩu ở từng trang web khi cài đặt lại Firefox, bạn có thể sử dụng tiện ích Password Exporter 1.2 (PE) để sao lưu và phục hồi tài khoản của bạn khi cần thiết.

Tiện ích PE được cung cấp miễn phí tại đây. Từ giao diện hiện ra, bấm Add to Firefox> Install Now. Nhấn Restart Firefox và trở lại trình duyệt Firefox, chọn Tools> Add-ons. Ở cửa sổ hiện ra, duyệt đến tiện ích Password Exporter. Bấm nút Options.

Để sao lưu mật khẩu đăng nhập đã được Firefox lưu giữ. Bạn bấm nút Export Passwords. Ở giao diện Select a File, bạn chọn nơi cất file sao lưu ở Save in, đặt tên cho file và chọn định dạng xuất ra ở File name và Save as type. Bấm Save để thực hiện.

Khi cần phục hồi lại các tài khoản đã bị mất khi cài mới Firefox, bạn chỉ việc truy cập vào đường dẫn Tools> Add-ons. Ở cửa sổ hiện lên, bạn bấm Import Passwords. Trỏ đường dẫn đến file sao lưu (có định dạng*. xml hoặc *. csv). Bấm Open ở giao diện sau đó. Cuối cùng bạn khởi động lại trình duyệt một lần nữa để hoàn tất.



Bình luận

  • TTCN (0)