Cách đây không lâu, Google đã hé lộ việc tích hợp thêm tích năng cho phép người dùng đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản của các dịch vụ Gmail, Google Calendar, Google Reader, Google Docs, Google Sites và Google Code trong một trình duyệt : Multiple sign-in.

Gần đây , Google đã cho thử nghiệm tính năng hữu ích này trên Google Tiếng Anh. Để kích hoạt Multiple sign-in bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn sau đây :

Truy cập vào Google.com.vn, click vào dòng link English để chuyển sang giao diện Tiếng Anh .

Tiếp theo , đăng nhập vào tài khoản Google của bạn . Click vào biểu tượng xổ xuống của mục Setting , chọn Google Account settings để bắt đầu thiết lập .

Trong cứa sổ Setting , các bạn có thể thấy tính năng Multiple sign-in mặc định đã bị tắt . Click Edit để chỉnh sửa .

Để kích hoạt Multiple sign-in , các bạn đánh dấu chọn vào ô On - Use multiple Google Accounts in the same web browser. và 4 ô dưới khung vàng bên dưới để xác nhận bạn đã hiểu và chấp nhận sử dụng .

Click Save để hoàn tất !

Bây giờ tại cửa sổ các ứng dụng Web của Google , bên cạnh tên tài khoản đang dùng của bạn sẽ có thêm nút xổ xuống , chọn Sign in to another account ... để bạn đăng nhập thêm tài khoản khác .

Sau khi đăng nhập với tài khoản Google khác , bạn sẽ thấy danh sách các tài khoản Google của bạn .

Lưu ý khi sử dụng Multiple sign-in :

- Chỉ mới áp dụng cho Google giao diện Tiếng Anh , khi chuyển đổi sang giao diện Tiếng Việt , tính năng sẽ không còn tác dụng . Bạn có thể chờ Google cập nhật cho Google Việt Nam .

- Danh sách các tài khoản của bạn sẽ xuất hiện như trên , tài khoản đang dùng hay vừa mới đăng nhập sẽ xuất hiện trên cùng , vì vậy hãy lưu ý tài khoản đang sử dụng để tránh nhầm lẫn hay sai sót khi làm việc .

- Không phải tất cả các dịch vụ của Google đều hỗ trợ tính năng này , tài khoản mặc định ( đánh dấu default ) sẽ được mặc định sử dụng cho các dịch vụ đó .

- Khi kích hoạt , Offline Mail và Offline Calendar sẽ bị tắt . Do đó những email chưa gửi được sẽ bị mất , bạn cần lưu ý sao lưu lại nếu cần .

Chúc thành công !



Bình luận

  • TTCN (0)