Hôm thứ Ba 10/8/2010, Toshiba giới thiệu một ổ đĩa cứng mới có thể xóa sạch dữ liệu sau khi các thiết bị lưu trữ bị tắt nguồn.

Tính năng Wipe trong các ổ đĩa SED (Self-Encrypting Drives) của Toshiba sẽ cho phép xóa dữ liệu được bảo vệ trước khi vứt bỏ chúng, Toshiba cho biết. Tính năng này ngăn chặn các dữ liệu được bảo vệ khỏi bị mất hoặc bị đánh cắp. Công nghệ xoay quanh việc làm mất hiệu lực khóa bảo mật ổ cứng khi bộ cấp nguồn của hệ thống bị tắt.

Ổ đĩa SED đầu tiên được công bố vào tháng 7/2010. Theo công ty, khả năng Wipe mới sẽ có trong những phiên bản ổ cứng tương lai nhưng không cung cấp một khung thời gian cụ thể. Ổ đĩa với công nghệ này sẽ dành cho MTXT, máy tính để bàn. Ngoài các PC, Toshiba còn muốn đưa tính năng này trên các thiết bị lưu trữ trong máy photocopy và máy in - 2 thiết bị xử lý nhiều văn bản được bảo vệ trong các môi trường chụp ảnh kỹ thuật số.

Tính năng mới này giúp người dùng dễ dàng xoá sạch dữ liệu từ ổ cứng. Ngày nay, dữ liệu có thể bị xóa vĩnh viễn bằng cách sử dụng những phần mềm loại bỏ dữ liệu như Eraser và các hệ thống phải chạy khi dữ liệu đang được xoá. Tùy thuộc vào phương pháp được sử dụng và kích thước lưu trữ của ổ đĩa, việc xoá dữ liệu có thể mất vài giờ.

Tính năng Wipe được dựa trên đặc tả lưu trữ Trusted Computing Group "Opal", cho phép người dùng bảo vệ dữ liệu chống lại nạn trộm cắp. Các ổ đĩa cứng sẽ có mô-đun phần cứng để hỗ trợ tính năng Wipe.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)