Ngày 11/8, Google đã phát hành bản thử nghiệm (beta) đầu tiên của trình duyệt Google Chrome 6 với nhiều tính năng mới.

Một trong những tính năng mới đáng chú ý của phiên bản này là Autofill. Nó sẽ tự động điền vào các biểu mẫu trên trang web những thông tin do bạn chỉ định như tên của bạn, số điện thoại, địa chỉ, số thẻ tính dụng... Bạn chỉ thực hiện việc lưu thông tin này một lần, Autofill sẽ ghi nhớ và tự điền cho bạn vào các biểu mẫu trên web với 1 cú click chuột, rất an toàn và tiện lợi.

Chrome sẽ mang lại khả năng đồng bộ hoá cao hơn trong phiên bản này, ngoài việc đồng bộ bookmark, các trang yêu thích, theme, bạn còn có thể đồng bộ dữ liệu của các thành phần bổ trợ cũng như dữ liệu của Autofill (không bao gồm số thẻ tính dụng) thông qua tài khoản Goolge. Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể sự dụng Chrome ở bất cứ máy tính nào với các cấu hình và dữ liệu giống như máy tính tại nhà, miễn là bạn đăng nhập vào tài khoản Google trên Chrome.

Video giới thiệu tính năng Autofill của Chrome 6 beta

Bạn có thể nhận thấy giao diện của Chrome trong bản thử nghiệm này đã có sự thay đổi. Các thanh công cụ được sắp xếp hợp lý, thanh địa chỉ dể tiếp cận, tất cả các tuỳ chọn nằm trong một trình đơn duy nhất.

Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, phiên bản beta này có tốc độ nhanh hơn. So với bản beta trước, Google Chrome 6 beta nhanh hơn 15% trên bộ kiểm thử V8 và 15% trên bộ kiểm thử SunSpider.

Giống như trước đây, Chrome sẽ tự động cập nhật bản beta mới nếu bạn đã đăng ký. Bản ổn định của Chrome 6 sẽ có mặt sau một thời gian nữa.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Theo Google Chrome Blog




Bình luận

  • TTCN (4)
V.Bình

TTCn đăng tin chậm quá tôi đọc chủ đề này cách đây 4 ngày trên Go news. V8, SunSpider là 2 dịch vụ benchmark tốc độ xử lý javascript  của trình duyệt chớ đâu phải chuẩn

Hiếu Tròn  25905

Bài mình gởi vào tối 12 hay 13 gì đó quên rồi, nhưng do cuối tuần nên đến giờ mới được đăng. Về chữ "chuẩn" là do mình dịch từ chữ "benchmark", nếu chưa đúng nhờ các bạn góp ý thêm để các bài viết sau hoàn thiện hơn. Bài viết có đoạn video mình hoạ tính năng Autofill mình thấy hay, nhưng không rõ tại sao anh Nemo cắt mất Sad

zmazskg  31

 tính năng auto fill bắt chước bên opera chứ đâu Rolling On The Floor

hoàng tuấn việt

mình thì mình không tin mấy cái tốc độ trong mấy bài báo bao giờ. dùng chrome từ ngày đầu mới ra tới h. công nhận rất thích sự gọn gàng, đơn giản, sáng sủa và rất nhanh. bản thân mình thấy bản mới không nhanh hơn bản cũ, có chăng chỉ là chữa đc các lỗi hiển thị hay add on mới mà thôi. chrome ngày xưa cực nhanh chứu không dễ lỗi với òe oặt như bây h.