Trong một tuyên bố vào thứ Hai, Dell cho biết đã đồng ý chi 1,2 tỉ USD để có được nhà cung cấp dịch vụ ảo hoá lưu trữ 3Par, một động thái sẽ giúp công ty này tăng cường khả năng của mình trong quá trình xây dựng hệ thống điện toán đám mây công cộng và tư nhân phục vụ cho môi trường tính toán. Thương vụ này được dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Ảnh

Dịch vụ lưu trữ của 3Par sẽ giúp cắt giảm đáng kể chi phí quản lí, vận hành so với các nền tảng truyền thống. Theo công ty này, dịch vụ của họ được 7 trong số 10 nhà cung cấp dịch vụ quản lí trọn gói hàng đầu thế giới sử dụng.

Nếu như thương vụ mua lại hãng Perot Systems với giá 3,9 tỉ USD vào năm ngoái cho thấy sự quan tâm của Dell đến thị trường cung cấp dịch vụ liên quan đến máy vi tính cá nhân, thì thoả thuận mua lại 3Par là động thái mới nhất của họ trong quá trình lấn sân sang lĩnh vực cung cấp công nghệ lưu trữ cho trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp. Cách đây không lâu, Dell cũng đã thông báo về việc mua lại nhà sản xuất phần mềm quản lí trung tâm dữ liệu Scalent và nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hoá lưu trữ Ocarina Networks.

Theo Infoworld




Bình luận

  • TTCN (0)