Ảnh

Mark Shuttleworth, nhà sáng lập công ty phần mềm Canonical Nam Phi, cha đẻ cùa hệ điều hành mã nguồn mở nổi tiếng Ubuntu, đã thông báo hôm 17/8 rằng, phiên bản tiếp theo của Ubuntu sẽ có tên mã Natty Narwhal (Kì lân biển duyên dáng). Theo kế hoạch, Ubuntu 11.04 sẽ được phát hành vào ngày 28/4/2011.

Kì lân biển, hay còn gọi là cá voi kì lân, thuộc loài thú có vú. Chúng sống ở vùng biển lạnh, có một sừng thẳng, dài và phát ra tiếng kêu khàn đục. Người ta thường gặp chúng ở những vùng biển bắc Canada, đông và tây Greenland, ngoài khơi bán đảo Svalbard và Siberia.

Trên blog của mình Mark Shuttleworth cho biết, tên mã (cũng chính là linh vật của phiên bản mới) này đã được chọn sau khi tham khảo nhiều ý kiến, ông hi vọng linh vật mới sẽ mang lại thành công cho phiên bản tiếp theo của Ubuntu.

Với Natty Narwhal, các nhà phát triển đang nỗ lực xây dựng ngay từ đầu, môi trường desktop GNOME 3.0 được hi vọng là sẽ có mặt trong Ubuntu 11.04.

Ubuntu 11.04 là phiên bản thứ 14 của hệ điều hành mã nguồn mở phổ biến này. Tuy nhiên, đó là chuyện của năm sau, hiện tại, phiên bản thứ 13, Ubuntu 10.10 (tên mã Maverick Meerkat) đang phát triển ở bản Alpha 3 và dự kiến bản chính thức sẽ ra mắt vào ngày 10/10 tới đây.




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Triều

Mình rất ấn tượng với Ubuntu. 

Hải Triều

Minh rất ấn tượng với ubuntu Big Grin

Lê Minh Trung

ubuntu càng ngày thân thiện và đẹp không thua gì các phiên bản gần đây của Microsoft.