Tap Snake có thể được những kẻ tấn công sử dụng để theo dõi các chuyển động của một hệ thống Android thông qua việc theo dõi GPS.

Các nhà sản xuất bảo mật Symantec và F-Secure đã cảnh báo rằng Tap Snake, ứng dụng chơi game miễn phí cho hệ điều hành (HĐH) Android của Google, có thể bị dùng để theo dõi và giám sát vị trí của người dùng.

Tap Snake là phiên bản 2010 cho video game "Snake" của những năm 1970. Tap Snake đã “hiện diện” trên cửa hàng trực tuyến Android Market.

Mặc dù ứng dụng sẽ xuất hiện cho người dùng như phiên bản gốc của game, nó cũng có thể được bí mật sử dụng như chương trình client giá 4,99 đô la Mỹ (~98.039 đồng) cho ứng dụng gián điệp thương mại tên là GPS Spy, Symantec và F-Secure lần lượt cảnh báo.

Sau khi được cài đặt, một người thứ ba (phải truy cập vật lý được vào thiết bị Android) có thể lập trình game để bí mật báo cáo vị trí của nó bất kỳ lúc nào cho một hệ thống khác đang chạy GPS Spy. Phần mềm Tap Snake được thiết kế để liên tục chạy ở chế độ nền (background) trên hệ thống cài Android.

Nguy cơ mà Trojan gây cho người dùng có phần được giảm nhẹ (bởi chương trình này đòi hỏi kẻ tấn công phải có thể truy cập vật lý vào thiết bị Android). Mặc dù vậy, sẽ tốt hơn nếu người dùng sử dụng mật khẩu để bảo vệ điện thoại của họ, ông Sean Sullivan, nhà nghiên cứu bảo mật của F-Secure nói. "Nếu điện thoại của bạn bị khóa, không ai có quyền truy cập vào nó”.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Nguy cơ mà Trojan gây cho người dùng có phần được giảm nhẹ (bởi chương trình này đòi hỏi kẻ tấn công phải có thể truy cập vật lý vào thiết bị Android).

Vợ theo dõi chồng Big Grin Bao nhiêu địa chỉ mò ra hết.