Với quyết tâm quản lí chặt các đại lí Internet vẫn hoạt động “chui” ngoài giờ quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phải tạm ngắt đường truyền sau giờ quy định đóng cửa của địa phương, thường là 23h-6h sáng. Tuy nhiên, Sở TT&TT Tp. HCM đã kiến nghị cho rằng, điều đó là không có cơ sở pháp lí.

Sở TT&TT Tp. HCM vừa gửi công văn lên Bộ TT&TT về yêu cầu cắt đường truyền các đại lí Internet sau giờ quy định đóng cửa của địa phương. Theo Sở TT&TT Tp. HCM, nếu coi đại lí Internet là người sử dụng Internet thì hiện chưa có cơ sở kết luận tất cả các đại lí có hành vi vi phạm quy định của Nghị định 97/2008/NĐ-CP để có thể bị ngưng cung cấp dịch vụ Internet.

Còn nếu trong trường hợp các đại lí vẫn hoạt động “chui” ngoài giờ quy định thì cũng chỉ bị xử phạt hành chính từ 1-2 triệu đồng chứ không hình thức phạt bổ sung là cắt đường truyền. Do đó việc cắt đường truyền ngoài giờ quy định có thể không có cơ sở pháp lí. Trong khi đó, nếu không có lí do chính đáng mà ISP cắt đường truyền thì có thể sẽ bị các đại lí Internet kiện vì vi phạm hợp động đã kí giữa hai bên.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc cắt đường truyền internet sau giờ quy định đóng cửa của địa phương có vi phạm các quy định pháp luật hay không? Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Quản lí Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, pháp luật đã quy định giờ đóng, mở cửa đại lí Internet thuộc về chính quyền địa phương. Về nguyên tắc, sau giờ đóng cửa, đại lí không được phép hoạt động. Vì vậy, việc tạm ngắt đường truyền không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các đại lí Internet. Đây chỉ là biện pháp về mặt kĩ thuật để thực thi các chính sách, quyết định pháp luật, chứ không phải chính sách, quyết định mới.

Trong văn bản gửi Bộ TT&TT, Sở cũng kiến nghị rằng, nếu trong trường hợp vẫn cần phải cắt đường truyền thì chỉ áp dụng đối với những đại lí vi phạm theo danh sách do địa phương cung cấp.

Trong khi đó, hôm 17/8, Sở TT&TT Hà Nội đã có có văn bản yêu cầu ISP ngừng cung cấp đường truyền đối với đại lí Nguyễn Tấn Đạt - địa chỉ số 116 D4 Giảng Võ, phường Giảng Võ - Quận Ba Đình (đối diện với trường mầm non Hoa Sen), vì đã vi phạm quy định của nhà nước về hoạt động kinh doanh đại lí Internet. Đây được coi là biện pháp xử lí mạnh tay đầu tiên của Sở TT&TT HN để rút kinh nghiệm trên toàn thành phố.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (14)
ti  7

Hết việc để làm

Bộ TT&TT ngồi không rui` nghi~ ra nhiu` y' tưỡng độc đáo mà chỉ trong ác mộng ta mới gặp. Tiệm internet hoat động chui thì xử lý họ chứ tại sao bắt 80 triệu người VN nghe theo. Vậy có lẽ bộ GTVT cũng cho phép không phải đội mũ bảo hiểm vào giờ cao điểm đi- vì quá 23h nhìu người ra đường chui, không đội nón

ATK  1019

!!!??? Ko hỉu Big Grin

johnsondiepkaka

cắt gì mà căt!!! hum nọ tui cần mạng để ôn thi thì tự dưng rớt

mạng từ 11h đêm đến 6h sáng là sao? tui dùng mạng riêng ma

tui đâu phải đại lý internet

Michael

Đưa Việt Nam về thời đồ đá đó mà.

Khi thế giới phát triển thì internet là rất cần thiết(không thể thiếu).

Khi thấy người ta cần thì cắt.Moá.

Chơi vậy chẳng khác gì một bước lùi.Chỉ nghĩ đến cái hại mà không nghĩ đến cái lợi.Con mắt nhìn kém thế thì biết chừng nào mà đi xa được.

nvq

chỉ là cắt của các đại lý internet thôi mà. Có phải cắt hết cả các user đâu các bạn ! ? Nhưng như vậy cũng ko được cho lắm ! chỉ nên yêu cầu chính quyền địa phương đóng cửa đại lý internet vào 23h là ok chứ cắt đường truyền thì 1 số người phụ thuộc vào quán nét sẽ chịu thiệt thòi.

norats

sao phải cắt mạng từ 23h

tôi là 1 chủ đại lý internet cũng là dân trong ngành IT tuy nhiên tôi ko không đồng tình lắm với việc cắt mạng từ 23h , tại sao chúng ta lại ko yêu cầu nhà cung cấp game khóa sever lại vì khi đó cũng chẳng ai chơi được nữa . Mặc dù quán game đóng cửa tù 23h nhưng không có nghĩz là họ không được phép vào mạng nữa , chẳng hạn quán game cũng chính là nơi ở của chủ quán thì hóa ra khi đóng cửa rồi là nhà mình cũng không có mạng hay sao ,lúc đó đâu phải là kinh doanh nữa mà là người dùng cá nhân sử dụng bt như mọi người thôi , chẳng qua là chúng ta làm không chặt công tác kiểm tra sau 23h thôi 

anhhuy302000

mình nghĩ các sever nên đóng sau 23h thì hơn hoặc có thể sớm hơn 23h (10h30) chẳng hạn thì  hay hơn là việc cắt đường truyền các đại lý

Lam Nhan

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
TC

Nguoi ta di lam ca ngay den 5h ve. Com nuoc, cafe , 21h moi online dc. on den 23h thi tit ngop. Hoc hanh j nua, bao chi gi nua. (Doi voi ~ nguoi ko co mang tai gia).

Thanh nien se ra duong ru nhau an nhau, dua xe, tu tap ~~> dieu j` se rat co the xay ra? ~~> Va cham, au da?...

Giai quyet dc van de va cham tren game online (xay ra thuong xuyen nhung hiem lam moi co chuyen dung do) nhung lai phai doi mat voi ~ van de rat de~ gap phai nhu thanh nien tu tap dem hom, va cham va dung do truc tiep.

To'm la.i ko kha thi. Kho? nhat la` ~ dich vu internet. Ca nha` mat mang luon. Ko dinh doanh nhung chu nha` cu~ng cha online dc. (Mat them tien mua duonfg truyen tai gia) ko thi cu~ng tit. ngo`i chi vi cai dang ky kinh doanh dv truy cap.

Cai na`y goi la pho^? ca^.p tin ho.c kieu VN. Cha'c cac vi nghi~ nguoi ta online dem chi de choi game.

HungNT

Lách luật

Lệnh cắt đã ban mà các đại lý vẫn hoạt động ầm ầm. Lý do ư? Các chủ quán nhanh chân ký "hợp đồng phụ" với nhà cung cấp internet. Mỗi tháng thêm 1 triệu, sau 23h sẽ có tài khoản riêng để truy cập mạng. Tôi để ý thấy hợp đồng phụ đó có cả dấu đỏ và chữ ký của chi nhánh nhà cung cấp (xin phép ko đưa cụ thể tên nhà cung cấp). Vậy luật của chúng ta để làm gì? Trong khi nhà mạng nghiễm nhiên được thêm 1 triệu / thuê bao. Tính tổng của các thuê bao thì cũng đủ làm mờ mắt bất cứ đoàn thanh tra nào. Xin lỗi, đây chỉ là ý kiến chủ quan của tôi, không loại trừ đó là mánh kiếm tiền của 1 bộ phận nhân viên nhà cung cấp!

Vương Quỳnh Anh

Mong Đc giải Quết

Nhà tôi cũng kinh doanh internet,Trong khi đó nhà tôi 11h mất mạng,mà 6 nhà cạnh nhà tôi vẫn có mạng,tôi tháylaj và tìm rõ nguyên nhân cho thấy,PFT trừ cho mỗi gia đình 200 nghìn 1 thắng,còn nhà nào muốn có mạng ư,nôp 1 triệu 1 tháng đóng  thắng 1 lần,xẽ ko mất gì đến tiền dây,buổi tối xẽ tự có và vẫn là mạng cáp quang,còn có nhà thì lắp một mạng khác cũng mất tầm hơn 1 tr .trời ơi pháp luột Việt Nam để đâu,làm thì phải làm cho mạnh,ko thì thôi,ra cái luột này khác gì cho FPT kinh doang thêm,cứ 1 thắng lại đc nhiều tiền thêm,chước khuyến mại thì 2tr3 1 thắng h thì đc thêm 1tr là 3tr3  1 thắng,mà có nhà quen người trong FPT thì mất vài triệu cho người đó,người đó xẽ nói là con cháu trong nhà và xẽ là có mạng,mà nhà tôi ở Mỹ Đình Hà Nội,cạnh nhà có 6 quán nét mà ko ai kiểm tra,lệch cười mới xã hội Việt Nam

bậy bạ

Mấy thằng bộ trưởng đó rãnh chuyện

đúng là mấy thằng ngu

hoang duc hung

dop gop y kien ve viec dop cua quan internet tu 23h den 6h sang

toi thay la cac bac lam quyen trinh do kem

quan ly may quan net met ra

chan thi phai chan tu nguon cac save game online

game ko choi duoc sau gio do thi chang game thu nao choi nua

chang ai ngo cua quan internet congcong nua changai mo cua

chang anh huong ji toi ai

cac chu may save cung ko anh huong ji

ma choi it chu save cang loi do ton dien bat may

the game ban duoc nhieu

choi suot dem ngay nhieu game ko can lap the

vi ho cay tien ao ma .co tien ao roi thi can ji lap the de mua tien ao nua

cac ong lam quyen cu lam ma xem

hieu qua cao ma chang ai co y kien

cac game thu doi khi cay thay met nhung van cam dau cay vi so nguoi ta cay ma minh ko cay se bi tut hang cap yeu hon nhan vat khac cho len thi nhay cay neu ma cat chung ai nhu ai ko the choi thi chang co su thay doi ji

chi thay doi ai co nhieu tien lap the mua vat pham goi la even vi du nhu la banh trung thu khi nuot banh nay kinh nghiem tang rat nhieu ma ko can cay thau dem xuot sang chi can nhieu tien

nuc do ko can cay dem nuoi chu quan ma dung tien nap the

toi chi noi so qua vay thoi

con cac ong noi tat mang in ternet thi kho cho nha cung cap vi ho bi kien vi hop dong voi khach hang la 24/24 ma gio cat mat khoan thoi gian nhu vay ho se bi kien doi lai tien

canh nay met ma kho quan ly

tao co hoi cho mot so ke kiem them loi

tao ra su bat cong trong xa hoi ................

quang tien

Vẫn tình trạng không quản được thì cấm

Việc ngắt internet sau 23h là không hợp lý, 23h chỉ là thời gian giới hạn cho các đại lý internet cung cấp dịch vụ, chẳng có lý do gì để cắt đường truyền của họ, hết giờ kinh doanh họ có quyền dùng đường truyền đó cho mục đích cá nhâ gia đình họ chứ, những quy định không hợp lý không chặt chẽ chỉ tạo điều kiện cho một số đối tượng cơ hội kiếm thêm thu nhập. Việc yêu cầu các nhà cung cấp game đóng cửa các server game càng không đc, làm như thế các chỉ tạo điều kiện cho game nước ngoài cái này chắc các ông ngồi trong phòng lạnh cũng thừa biết..

Việc cắt đường truyền với các đại lý vi phạm cũng cần xem lại, theo quy định của pl việt nam theo tôi được biết thì chỉ phạt hành chính, tại sao lại có thêm hình thức phạt nữa là cắt đường truyền, một lỗi phạt 2 lần là không đúng?

Thiết nghĩ, việc cần thiết là làm sao để quản lý cho tốt, cho chặt chẽ mà vẫn khuyến khích tạo điều kiện để phát triển chứ cứ khó khăn là lại cấm thì VN mình bao giờ mới "bằng anh bằng em", không riêng gì quản lý game online mà trong nhiều ngành nghề khác cũng vậy.