Thông báo lỗi pin, cần phải thay pin mới.

Nhiều người dùng laptop chạy hệ điều hành Windows 7 cho biết máy thường xuyên báo lỗi pin, pin mau hết hoặc xảy ra hiện tượng máy bị tắt đột ngột.

Trao đổi với VnExpress.net, chị Nguyễn Thị Phương Anh ở TP HCM cho biết đã dùng một chiếc laptop hiệu Lenovo cách đây hơn một năm. Thời gian gần đây chị chuyển sang cài Windows 7 và từ đó máy tính xuất hiện tình trạng bị tắt đột ngột hoặc báo lỗi pin với nội dung: "Consider replacing your battery".

Chị Phương Anh cho biết thêm có những người quen của chị mua laptop dùng Windows 7 mới chỉ 3 tháng cũng gặp phải hiện tượng trên. "Tuy không phải người am hiểu lĩnh vực này nhưng tôi nghĩ là do Windows 7 gây ra. Tôi đã thử tìm hiểu trên các website trong và ngoài nước. Kết quả đúng như tôi nghi ngờ", chị Phương Anh chia sẻ.

Một người dùng laptop HP 6530s, sau khi cài Windows 7 có hiện tượng báo pin không thể nạp đầy mà luôn ở mức tối đa là 99%. Khi rút nguồn, pin chỉ sử dụng được vài chục phút là báo hết (trong khi trước đó có thể dùng tới gần 2 tiếng).

Còn một trường hợp khác sử dụng Sony Vaio VGN-CR240E. Từ khi nâng cấp lên Windows 7 bản Ultimate x64 thì cũng bị lỗi pin. Biểu tượng pin tại Task Tray cứ báo "50% available (plugged-in, not charging)". Tình trạng thời lượng pin giảm thất thường khiến nhiều người hoang mang, không biết lỗi do pin của máy bị chai hay lỗi của hệ điều hành gây ra.

Đại diện Micfosoft Việt Nam khẳng định cho đến nay công ty vẫn chưa nhận được bất cứ phản ánh nào từ khách hàng trong nước về việc hệ điều hành Windows 7 gây ảnh hưởng đến pin laptop. Các chuyên gia Microsoft cũng đã tiến hành điều tra và đã đưa ra một số tư vấn cho người dùng về hiện tượng máy bị tắt đột ngột, báo lỗi pin.

Theo Microsoft, có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến việc pin sử dụng mau hết như người dùng sử dụng một số tiện ích khá tốn điện như Bluetooth, wireless hoặc có thể chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, hay firmware phần cứng chưa tối ưu trong quản lý năng lượng khi sử dụng Windows 7, cài nhiều chương trình không bản quyền làm ảnh hưởng hoạt động máy...

Khi gặp tình trạng bất ổn về pin, khách hàng có thể cân nhắc đến việc thay pin, nâng cấp firmware nếu hãng máy tính đó hỗ trợ. Ngoài ra đối với các máy tính có bản quyền, khi gặp trục trặc khách hàng có thể liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ hỗ trợ của Microsoft. Người dùng cũng nên tìm hiểu thông tin dùng Windows 7 đúng cách, quản lý điện năng tiêu thụ trên website của Microsoft.

Vào đầu năm nay, sau khi nhận được phàn nàn của khách hàng tại nhiều quốc gia về sự cố pin liên quan đến Windows 7, Microsoft đã tiến hành điều tra và phủ nhận việc liên quan của hệ điều hành mới nhất này với các sự cố về pin máy tính xách tay.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (47)
peng

Cái này tôi thấy hoàn toàn có khả năng, tôi cho là tới 90%. Vì tôi cũng dùng một máy compaq, thì sau khi cài windows 7 cũng bị xảy ra như vậy. Không thể là có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy.

tri vo

minh thay loi w7 la dung minh xai cung lau va tren nhieu may roi,thay co loi gan giong giong voi nhau khong ah

hoàng tuấn việt

dùng windows 7 ultimate 64 bit 7 tháng nay, chưa bị lỗi hay thấy lỗi như thế bao h.

Khách (20-08-2010)

Từ ngày chuyển qua W7, gặp đủ lỗi. Hết BSOD tới stop working,...

chiquyen

Windows 7 làm hư pin loptop HP 100 %

Windows 7 làm hư pin loptop HP 100% . Đã điều tra rất nhiều khách hàng sử dụng loptop HP  dùng HDH Windows 7.

Kết luận đúng 100% !

Xin phản hồi ý kiến !

Kannama

có thể đặc biệt là do lap hp quá ẹ Laughing 2 máy mà người quen dùng là toshiba và asus ko có vấn đề gì Plain Face

hoàng tuấn việt

mình dùng hp 6910 comment đã có phía dưới

chiquyen

Chia sẻ 1 chút !

Các bạn mang pin đến Trung Tâm Bảo Hành , nhân viên kỹ thuật sẽ tinh chỉnh pin tốt hơn phù hợp cho win7.

TrungKỳ

Tại các bạn chưa quen dùng nó phát sinh 1 số lỗi thế thôi.Mình dùng w7 đc 6 tháng nay chưa hề xảy ra lỗi gì hết.Hàng HP sản xuất toàn lỗi ko phải do HDH đâu.Tung tin vịt hoài

Vũ Xuân Bắc

HP

Nhà minh 2 lap HP dung W7, bao pin hu ca 2!!!

kháchthiet

100% LÀ DO WIN7, đây là trường hợp còn DELL của mình nè.

http://bit.ly/9aYEXF

suzuya

buồn cười

lúc đầu thì khen dữ lắm , giờ lại chê, Sad , nếu không thích thì cài xp mà xài Rolling On The Floor

le pham

6 tháng từ lúc mua mày đến giờ chưa có lỗi j mà tại sao lại có nhìu người kêu ca thế

Võ Minh Tuấn

ASUS

Mình đang dùng máy Asus, gần đây cũng thấy có hiện tượng như vậy (maximum chỉ đạt 99% thôi). Thấy nó báo yêu cầu thay thế pin mới, lúc đầu tưởng pin bị hỏng, nhưng đọc thấy nhiều báo nói về vấn để này nên yên tâm là ko phải do phần cứng. Hi vọng sớm có cách khắc phục.

Kaitou

Mình cài đặt win7 cho một lap HP 6530s cũng bị tình trạng tương tự nhưng ko hiểu lý do vì sao. Lúc đầu tưởng lỗi BIOS nên update bản BIOS mới nhất cho con HP này vẫn ko giải quyết được vấn đề.

Lên trang chủ của HP thì được hướng dẫn test lỗi này trong quá trình khởi động nhưng sau khi chek thì vẫn ko thấy báo lỗi j và lỗi thì vấn cứ còn đó. Hy vọng HP sớm có giải pháp cho trường hợp này (mình nghi do bộ driver hơn là do win 7).

Trần Thuỷ
Uh . Máy của mình cũng bị tình trạng này ! đầu tiên cứ nghĩ là do mình dùng pin ko đúng cách Chắc là do Win 7 rồi !
Ngọc Huy  86

Tôi dùng HP, dùng Win7 được 1 năm nay. Từ đó đến đầu tháng nay, thì xuất hiện hiện tượng này. Kể từ đó (1 lần duy nhất) tôi không dùng Pin mà dùng nguồn trực tiếp. Mong là ko phải vì pin của mình hỏng, và không phải tiếp xúc bị hư.

Khi báo hiện tượng này thì pin không được sạc điện, hồi hộp tắt máy để sạc tại thời điểm đó thì đen Charging sáng 1 tí rồi chớp liên tục!

Đợi 1 lúc thì sạc được.

Cần 1 câu trả lời thích đáng từ HP, Microsoft

Ocean_DTT

Mình dùng Win 7 cho HP 6530s thấy pin laptop vẫn chạy bình thường mà? Có điều là pin mau hết hơn so voái dùng Win XP thôi mà. CHua thấy hiện tượng này bao giờ cả???

huy can.

ko đúng

Mình dùng laptop Emachine của Acer cài Windows 7 Ultimate mà pin có bị gì đâu. Có thể pin của chị cần phải thay rồi đó.

Dicky

Không thể nào là lỗi của Windos 7 được.

Không thể là do win7 được mình dùng hai con laptop Acer 6920 và 5745(G), một cái dùng hơn 1 năm còn một cái dùng được 4 tháng, cải hai đều chạy in7 Professional 64bit nhưng không thấy báo lỗi gì cả. Minh đề nghị các bạn sử dụng máy HP nên xem lại vì nghe nói hàng HP thường hay bị lỗi lắm chỉ trừ những dòng cao cấp dành cho quân đội thôi.

Anonymous

Nếu nghi ngờ do win 7 thì dùng phần mềm này article/18935 dùng thử xem rồi xem lại. Đa số ở Việt Nam dùng lậu nên khó nói trước được.

bqhung

cái này chắc sài phần mềm không bản quyền . Sài crack bất hợp pháp .trong crack có virut nó leo thang phá hoại máy tính .Sài cái HĐH không bản quyền còn nguy hiểm hơn

Hungtq HCM

Re: Pin hư do Win7

Em cũng không biết có phải do Win7 không nhưng có hiện tượng như các bác ở trên. Luôn cảnh báo thay pin mới. Cắm xạc báo pin đầy 100%, sau đó dùng đến khoảng 87% thì xụt tắt hẳn. Cắm sạc lại thì báo là đang sạc từ 10%. Em đang mua pin mới 9 cell luôn, nhưng chắc  cài lại Vista bản quyền vậy, chậm một tý nhưng đỡ bị toi pin

huyduc

Nhiều khả năng do chúng ta dùng windows không bản quyền. Riêng Windows 7, để kích hoạt bản quyền, thì các bản crack hay các bản win lậu theo tôi được biết kích hoạt bằng cách set up lại Bios của máy. Tôi nghĩ điều này làm thay đổi cài đặt ban đầu của bios trong máy do đó gây nên lỗi như vậy.

Lonestar

Windows 7 bị nghi gây lỗi pin laptop

chào các bác !

không phải là do win 7, tôi sử dụng win 7 hơn năm nay thấy pin máy của tôi đâu có chuyện gì xảy ra đâu ?

Mr.Le

Không phải do W7

Cái này là do

1/ Xài OS cr@ck >> có VR

2/ Do máy tính đời cũ xài Vista, XP, .v..v nay tự ý xoá cài W7 mà ko thông qua bước update của MS, cụ thể và quan trọng là WPE (windows pre-installation environment) để biết xem hệ thống có thích hợp hay ko.

3/ Ko biết cách dùng latop 1 cách đúng đắn. Chẳng hạn như có ng` dùng PIN nhưng vẩn cắm điện >> rất dễ chay

4/ Do NSX Laptop

Nhìn chung cho thấy các trang trên nc ng rất hài lòng về W7. Ng ta chỉ phàn nàn nó 1 đều duy nhất là giao diện mới, đòi hỏi phải tìm hiểu. Còn về PIN thì hiện nay, cụ thể là chổ tui ở - Aus chưa thấy ai phàn nàn

ThànhOT

Update

Không phải do w7 mà cũng ko phải do crack. Mình dùng Acer 5745G 4 tháng vừa để pin vừa cắm sạc suốt và dùng w7 untimate 64bit crack suốt mà chả thấy vấn đề j. Các bác thử update lại xem sao.

nhothuannguyen

win 7 chưa hẳn là nguyên nhân

tôi xài win 7 crack từ khi nó ra đời tới ngày 11/9 thì máy báo lỗi pin và cần phải thay pin mới , trong thời gian đó tôi cũng cài đi cài lại nhiều lần, có lúc phải cài lại xp nhưng rồi cũng chấp nhận cài win7 vì nó không thể chê được nữa

máy tôi mua ngày 3/7/2009 hp probook 4410s

nguồn điện tại nơi tôi ở luôn chập chờn lúc 110 lúc 250 v, mình dùng ổn áp nhưng cái ổn áp nó phải gồng mình kéo nhưng ampe kế cứ nhảy tưng tưng 

mặc dù máy báo là pin bị lỗi nhưng không thấy hiện tượng chối khi sạc hoặc tắt máy đột ngột

tôi đã cài nhiều phần mềm phục vụ cho công việc của mình và cũng quen sử dụng win7 rồi nên không muốn cài lại xptôi cũng xã pin cạn và sạc đầy trở lại khi có thông báo của win7 nhưng vân không cải thiện được chút nào

phần mềm batterycare báo pin chai 64,59%

máy bạn nào bị lỗi thử cài lại xp coi thử nó có báo như vậy nữa không 

Cuong Vo

Win7 chỉ báo tình trạng pin chứ không gây hỏng.

Sở dĩ những biểu hiện này chỉ có trên windows 7 là do windows 7 được MS thiết kế để kiểm tra và thông báo tình trạng pin chuẩn xác hơn để người dùng biết mà đối phó. Những hiện tượng này chỉ xuất hiện trên pin đã qua thời gian sử dụng khá lâu , và đã chai 1 phần hoặc toàn bộ pin, gây tình trạng pin không sạc được và không còn thông báo đúng dung lượng.

Windows XP đã rất cũ nên không có những tính năng thông báo này, nên một số người bất ngờ nhận được thông báo trên nên tưởng rằn win7 gây lỗi pin. Nhưng bạn hãy kiểm tra lại pin của mình xem đã sử dụng được bao lâu rồi? Thường thì 6 tháng trở lên là pin đã có hiện tượng bất ổn, và không pin nào sử dụng quá 1 năm mà vẫn còn bình thường cả. Bạn hãy thử kiểm tra những máy tính mới mua xem có cái nào bị không, chắc chắn 100% ko cái nào bị.

Windows 7 thông báo như vậy cũng không ngoài mục đích nhằm bảo vệ máy tính của bạn khỏi hư hỏng và mất dữ liệu do pin mất nguồn đột ngột và gây tắt máy nếu bạn không cắm adapter vào.

Thử hỏi xem 1 viên pin đã quá đát ( gần 2 năm tuổi) mà  windows XP không báo lỗi gì, chỉ để còn rất ít % dung lượng, vẫn sạc đều đều nhưng ai cũng hiểu là máy sẽ tắt trong vòng không đầy 5 phút nếu không cắm adapter vào. Như vậy 1 tính năng cao cấp trong windows 7 là rất đáng khen , nhưng đáng tiếc một số người lại cho rằng đó là lỗi của windows.

Muốn gây lỗi cho pin , bạn phải can thiệp vào mạch điện của pin, hoặc sử dụng pin không đúng cách như để pin cạn kiệt và tắt máy đột ngột gây chết mạch pin. Một phần mềm không thể nào gây lỗi cho pin dù vô tình hay cố tính, vì windows không can thiệp trực tiếp được vào mạch của pin mà chỉ nhận thông báo qua bios hệ thống.

Mong các bạn sử dụng am hiểu hơn về thiết bị mình đang sử dụng.

nguyễn quí hữu  7

pin bị vậy là do ai (win 7 hay pin) ????

mình cũng gặp trường hợp pin bị như thế mà không biết nguyên nhân do đâu nữa.lúc trước sài win xp thì bình thường, mới cài win 7 sài được vài tuần thì bị vậy đó.có ai cho mình biết sự cố này là do ai không?