Với hơn một triệu thiết bị được bán trong tháng đầu ra mắt, chiếc máy tính bảng iPad của Apple đã có được một thành công không thể tốt hơn. Tuy nhiên Apple không phải là công ty duy nhất sản xuất máy tính bảng. Rất nhiều hãng khác cũng đang cố gắng để sớm tung ra thị trường những sản phẩm tương tự, thậm chí đẹp và tốt hơn. Dưới đây là 7 máy tính bảng đã ra hoặc được đồn đại sẽ sớm ra mắt.

Ảnh
1. iPad

iPad cũng là chiếc máy tính đầu tiên phải kể đến mỗi khi đề cập đến máy tính bảng. Với màn hình cảm ứng 9.7 inch, độ phân giải 1024x768, iPad được trang bị bộ xử lý A4 có tốc độ 1Ghz, có kết nối Wi-Fi và 3G.

Ảnh
  • Hệ điều hành: iPhone OS
  • Giá bán: Tại Việt Nam giá bán iPad Wi-Fi 64GB khoảng 17 triệu, iPad Wi-Fi/3G 64GB khoảng 20,5 triệu
2. Archos 7 Home Tablet

Chạy hệ điều hành Android và được bán với mức giá 199 đô la Mỹ, chiếc máy tính bảng Archos 7 có các thông số kỹ thuật kém ấn tượng hơn so với iPad. Archos 7 Home Tablet có màn hình 7 inch với độ phân giải 800x480 và bộ nhớ trong từ 2 đến 8GB. Tất nhiên không thể bằng iPad, tuy nhiên Archos 7 là một lựa chọn thứ 2 với chi phí khá mềm dành cho người dùng.

Ảnh
  • Hệ điều hành: Android
  • Giá bán: Bắt đầu từ 199 USD
3. Dell Streak

Dell Streak có màn hình cảm ứng 5 inch, độ phân giải 800x480 khá nhỏ hơn so với iPad. Tuy nhiên về tốc độ Dell Streak được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 1GHz tương đương với bộ xử lý A4 của iPad. Thiết bị hỗ trợ cả kết nối Wi-Fi và 3G GSM và đã được bán ở thị trường Châu Âu.

Ảnh
  • Hệ điều hành: Android
  • Giá bán: Tại Việt Nam Dell Streak có giá khoảng hơn 16 triệu phiên bản khóa mã, 17,5 triệu đồng đối với phiên bản quốc tế.
4. Lenovo IdeaPad U1

Điều khiến IdeaPad U1trở nên hấp dẫn là bởi đây là thiết bị lai giữa máy tính bảng và PC. Máy sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm 11.6 inch và có thể gắn với một thân máy để sử dụng như một PC truyền thống. Thiết bị chạy bộ xử lý Qualcomm Snapdragonkhi đóng vai trò là máy tính bảng và chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo SU4100khi gắn với thân máy. Cũng giống như các máy tính bảng khác, IdeaPad U1hỗ trợ kết nối Wi-Fi và 3G.

Ảnh
  • Hệ điều hành: dự kiến là Windows 7
  • Giá bán: Được dự đoán khoảng 999 đô la Mỹ
5. Máy tính bảng HP

Máy tính bảng của HP đang là thiết bị thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ, bởi khi ra mắt đây sẽ là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành WebOS của Palm (tuy nhiên rất có thể nó sẽ mang tên Hurrucane). Đây sẽ là thử nghiệm đầu tiên của HP đối với thương vụ mua lại Palm, đồng thời nó cũng sẽ cho chúng ta biết về sức mạnh và tương lai của WebOS.

Ảnh
  • Hệ điều hành: webOS
  • Giá bán: Chưa biết
6. Máy tính bảng BlackBerry

Thông tin về chiếc máy tính bảng BlackBerry của RIM có vẻ như rất ít được tiết lộ. Theo những tin đồn thì thiết bị này có màn hình cảm ứng 8.9 inch và không có kết nối 3G, nói cách khác thiết bị chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Dự kiến RIM sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng này vào tháng 10.

Ảnh
  • Hệ điều hành: Dự kiến ban đầu là BlackBerry OS 6, tuy nhiên lại có tin đồn RIM sẽ sử dụng hệ điều hành QXN cho chiếc máy tính bảng này.
  • Giá bán: Chưa biết
7. Máy tính bảng Verizon-Google

So với những chiếc máy tính bảng được đề cập ở phía trên, đây có lẽ là thiết bị mà chúng ta có được ít thông tin về nó nhất. Chỉ biết thiết bị này là kết quả của sự hợp tác giữa Verizon và Google, và nó sẽ chạy hệ điều hành Android. Hiện tại vẫn chưa biết dự kiến khi nào hai hãng sẽ cho ra mắt sản phẩm này. Trong một cuộc phỏng vấn của Wall Street Journal, Lowel McAdam giám đốc điều hành Verizon Wireless có đề cập bóng gió về ngày ra mắt của thiết bị là vào năm tới, và có thể chiếc máy tính bảng này sẽ được trang bị kết nối 4G hỗ trợ mạng LTE của Verizon.

Ảnh
  • Hệ điều hành: Android
  • Giá bán: Chưa biết.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)