Với mục tiêu lọt vào danh sách 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, Bkis đã chuẩn bị đưa phần mềm Việt ra thị trường quốc tế và bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng bá trên các hãng thông tấn lớn, như CNet, PCWorld, BBC và New York Times.

Trong buổi họp báo sau khi phần mềm diệt virus Bkav vượt qua kỳ kiểm tra chất lượng mới nhất của Virus Bulletin, Bkis cho biết đã chuẩn bị những kế hoạch cuối cùng để “bước ra biển lớn”.

“Trước năm 2008, Bkis tập trung chủ yếu để chiếm lĩnh thị trường nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian đó, chúng tôi đã nhận thấy sản phẩm của mình không thua kém các phần mềm nước ngoài nên đã quyết tâm vươn ra toàn cầu”, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkis, tâm sự về mong muốn khẳng định mình trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy, vấn đề quan trọng nhất để người dùng trong nước cũng như thế giới ghi nhận chính là phải không ngừng hoàn thiện sản phẩm và xây dựng đội ngũ chuyên gia có năng lực để cập nhật thường xuyên tình hình an ninh mạng.

Người đứng đầu Bkis cho hay từ giữa năm 2008, Bkis đã tham gia thường xuyên các hoạt động an ninh mạng trên toàn cầu, và cập nhật thông tin bảo mật trên trang blog tiếng Anh của mình.

Những phát hiện về lỗ hổng an ninh của các phần mềm nổi tiếng trên thế giới đã giúp Bkis khẳng định được uy tín của mình. Nổi bật như tìm ra lỗi trong phần mềm Windows Media Encoder (tháng 9/2008); trình duyệt Chrome mới ra mắt của Google (tháng 2/2009); đưa ra những cảnh báo về virus Conficker lây lan trên toàn thế giới (tháng 4/2009); và lỗ hổng trong công nghệ nhận diện khuôn mặt trên laptop của Toshiba, Lenovo và Asus. Ngoài ra, Bkis cũng tham gia phát hiện nguồn gốc tấn công các website chính phủ Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 7/2009.

Ông Quảng tiết lộ nhờ những “thành tích” trên mà Bkis đã có khoảng 40 khách hàng từ Mỹ, Hàn Quốc, Ba Lan, Argentina, Phillipines, Trung Quốc và Pakistan đã đăng ký mua trực tuyến phần mềm Bkav.

Bkis cho biết từ giờ đến cuối năm công ty sẽ công bố phần mềm diệt virus của mình trên toàn cầu.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (55)
hiendaica42

hy vọng bkav làm rạng danh việt nam giống như giáo sư Châu đã làm

Đinh Trọng Hiền  13

Bkav trong nước đã mấy người chịu dung mà đưa ra thế giới! Năm 2012 đứng trong top 50 là may rồi!

Kannama

chỉ 2 từ : LẠI NỔ Rolling On The Floor

Kannama

ôi sau này có thuê BBC quảng cáo bkav, nhục quá, qua nước ngoài đừng kêu là người VN nghe, kêu tui là người Châu á được rồi

Mon.K

Cha giám đốc BKAV này định bêu xấu người Việt với nước ngoài hay gì thể nhỉ Plain Face

Khách 101

Chỉ là hi vọng thôi ... từ hi vọng đến thực tế còn xa lắm ... đi hết quãng đường chắc bị miểng của cha quảng nổ văng trúng chết mất.

CEO MR QUẢNG

hoho bkav xem tên virus vô đối thiên hạ. xem xong tên vào google hỏi cách diệt

Khach123

Bạn đc đi học mà hok bik suy nghĩ, những lúc bạn gặp khó khăn có ai chê bai bạn hok, dù bik là khó nhưng bạn hok thể nói 2 chữ cố lên à.

PaulToan

Phát ngôn bất nhất

Mới hôm nào tôi còn nhớ BKAV có hẳn một buổi thuyết trình và một bài viết về việc các bảng xếp hạng virus của VB100 đã lỗi thời.

Thế mà giờ BKAV lại tiếp tục chạy theo các bảng xếp hạng lỗi thời đó!?

Mà đúng là của nhà nước có khác, chỉ có cái VB100 cho "Vista SP2" thôi mà phát hẳn một đoạn tin trong chương trình thời sự Big Grin

No body

Đồng ý với bạn

Lúc trước sao BKAV bảo tiêu chí xếp hạng của VB100 lỗi thời? Có mâu thuẫn gì ở đây không? Chẳng lẽ VB100 đã cập nhật tiêu chí mới? BKAV đã làm được ở chính VN chưa, đã tạo đủ lòng tin của mọi người Tôi chưa nghe ai khen BKAV là 1 anti-virus mạnh cả, chỉ có chính BKAV nói vậy.

Quảng hói

Quảng Nổ lại bốc phét rồi.

Nghe vụ này hài à nha. Cố lên Quảng Nổ, hãy chứng minh cho toàn thế giới biết là VN ta có quả bom to cỡ nào đi.

OM911  26

Thôi rồi, vụ này Quảng nổ lại bị ném đá vỡ mặt....

Nghe xong mà thấy chém ác quá.

Binladen

Tuyển nhân viên

Kính thưa bác Quảng tôi là trùm khủng bố Binladen đây. Tôi nhận thấy tài năng NỔ của bác quả là có một không hai. Nổ không cần bom mà chỉ cần cái mồm tuy thế nhưng nổ rất ác liệt. Nếu được tôi xin tuyển mộ bác vào tổ chức al-Qaeda của tôi. Tôi hy vọng với tài nổ của bác chúng ta có thể khủng bố được cả thế giới thay vì chỉ trong phạm vị khu vực Trung đông

macon10

Làm đc ở VN chưa?

Bác Quảng nổ banh xác rùi. Thử hỏi BK đã làm đc gì ở VN chưa. Giá thành tương đương KIS mà chất lượng thì........ Test kiểu update của BK tôi đã thấy nản rồi.......

Hy vọng ở các phần mềm Việt Nam nhưng dù sao cũng nhìn vào thực tế mà đánh giá.

Tuấn NA

Nói thực là khâm phục mục tiêu của bác Quảng. Có ước mơ mới có thể vươn xa. Nhưng ghét cái kiểu bác hành xử. Chưa bằng ai đã rêu rao khắp nơi. Khoe khoang lắm quá, giống kiểu trọc phú có chút tiền là đi vênh vang. Bkav chưa làm đc gì nhưng lúc nào cũng nổ tung trời. Ko phải ngẫu nhiên mà bác từ hiệp sĩ CNTT trở thành Quảng nổ.

congdongthongtin.com

Tôi thì lại thích cái phong cách "vừa làm vừa nổ" của bác Quảng,

như đã từng thích cái khẩu hiệu "không quyết liệt kết quả làng nhàng" treo đầy tường trong "doanh trại" BKIS

BKIS chỉ đáng trách nếu họ không làm được gì mà chỉ ngồi nổ, còn nếu họ làm làng nhàng mà nổ thì cũng không có gì gớm lắm, đôi khi mình phải nổ để người khác nổ lại mình, và lấy đó để làm áp lực, động cơ tiến lên

Nhìn lại mà nói BKIS đang thực hiện những gì họ đã từng tuyên bố: sẽ nổ nhiều hơn và sẽ vươn tầm ra thế giới

Không sao cả, nổ vẫn tốt hơn, nhờ nổ mà bác Quảng biết chúng ta đòi hỏi họ lên "sàn" VB100 cho danh chính ngôn thuận, nhờ nổ mà họ sẽ biết yếu điểm của họ nằm ở đâu.

Tôi tin rằng, tuy không thể sớm, nhưng cuối cùng BKIS cũng sẽ hoàn tất sứ mệnh cũng như giấc mơ của mình.

Hãy lấy Panda làm bài học: Trước kia Panda nằm ở đâu, bây giờ họ ra sao, và Panda với BKAV đều có một điểm chung là họ đều đã lên mây (cloud)

Và tất nhiên tôi cũng sẽ tin rằng BKAV sẽ vào Top 10 thế giới trong tương lai không xa !

Lê Văn Tấn

Xin hỏi các Anh Chị!

Tôi đã đọc nhiều lời bình của các anh chị trên đây. Tôi không hiểu được vì sao cái anh Bkav lại bị nhiều người "phản đối " thế.

Tôi cũng không hiểu gì nhiều về phần mềm BKAV lắm, mong các anh chỉ giúp nó có gì yếu kém, không xứng với sự tin dùng của cư dân mạng???

(Nên có bằng chứng để thuyết phục).

Tất Linh KG XV

Gửi Lê Văn Tấn

Nguyên văn của Lê Văn Tấn "Tôi cũng không hiểu gì nhiều về phần mềm BKAV lắm, mong các anh chỉ giúp nó có gì yếu kém, không xứng với sự tin dùng của cư dân mạng??? (Nên có bằng chứng để thuyết phục)."

Hình như LVT là thành viên của BKAV thì phải, nghe tên quen quen, bằng chứng thuyết phụ nhất là BKAV đã không diệt được virus, đó là bằng chứng thuyết phục nhất. Còn muốn thuyết phục hơn, cài BKAV và KIS trên 2 máy tính sạch rồi cho chạy các tập tin virus, đảm bảo BKAV không gục ngã thì Tất Linh này cũng dẹp luôn phòng thu âm.

suzuya

RẤT KHÓ

lúc trước có dùng thử, nh sau nhìu lần, nó kh diệt được virus mà còn bị virus khống chế nửa nên, phải tạm biệt nó sau 1 tuần chung sống Laughing

NooSeic

Nên xem lại

Tuy rằng bác Quảng như vậy nhưng cũng không nên chê trách hoài "bão" của bác là con người ai mà không có hoài bão. Có điều hoài bão như thế nào chứ hoài bão của bác Quảng giống "bão bom" quá. Nhìn lại phần mềm anti VN đâu phải chỉ có BKAV mà còn có D32 của Trương Minh Nhật Quang. Tuy rằng D32 không nổi bằng D32 nhưng với những gì anh Quang nghiên cứu được trong phiên bản của mình, tôi hoàn toàn tin tưởng một tương lai tốt đẹp cho D32.

Bác Quảng nếu bớc được tính nổ thì tốt biết mấy bác ha.

P.S : Thời đại hòa bình rồi đừng nên xài bom nhiều quá nha bác ^^

nhuquang8x

Nói thật thà mua BKAV với giá cả gần cả trăm ngàn đồng để bảo vệ máy, cũng với 1 số tiền như thế tôi có thể lựa chọn đc nhiều phần mềm diệt virus "đẳng cấp" như KAV, Norton, Bitdefender..., sau 1 thời gian sử dụng BKAV của ông Quảng này mình thấy nó khả năng diệt của nó là khá kém, chỉ đc cái là khả năng nhận diện các loại virus thôi, chế độ bảo mật khá kém, có nhiều lỗ hổng bảo mật cho các loại mã độc và virus dễ dàng xâm nhập máy tính....

Lê Hồng Minh

Tại sao gọi là QUẢNG nổ, bắt nguồn từ một câu chuyện:

Billgate sau mấy chục năm tung hoàng ngang dọc xây dựng cơ đồ, về già lòng cảm thấy e ngại sẽ bị người khác trả thù nên lui về ở ẩn. Hàng ngày lấy thú tải **** làm vui, chơi game online làm sở thích, ngay đến đồng nghiệp thân cận của bill cũng lấy làm lạ đánh liều hỏi :
-anh là anh hùng trong thiên hạ, sao lại đóng cửa hàng ngày tiêu khiển bằng mấy trò hạ đẳng này ?
Bill mỉm cười :
-các em sao hiểu được ý anh !

Vừa lúc đó osin nhà bill mang vào thiệp mời của nguyễn tử quảng, nội dung thiệp có ý mời bill bay qua việt nam một chuyến gặp bác quảng để nhậu thịt chó
bill nghi hoặc chưa hiểu lý do, xong trên thiệp mời có ghi 2 chữ "phải đến" nên không biết từ chối thế nào. đúng hẹn, bill bay sang việt nam để nhậu rượu thịt chó...

Bác quảng :
-tôi nghe nói dạo này bác bill ở nhà làm nhiều việc hay lắm, phải không?

Bill giật mình, thầm nghĩ không lẽ đã cố tình về ở ẩn để tránh ân oán giang hồ mà vẫn bị đôi mắt diều hâu, cái đầu trọc lốc của quảng nhìn ra hay sao. Dân việt nam quả thật không thể coi thường. Bèn trả lời :
-không dám, tôi gần đây thấy tuổi già đã đến, nên gác kiếm về nhà vui thú điền viên. Ngày cày game lên top, đêm xem **** nghiền ngẫm sự đời. âu toàn chuyện bình thường có gì đâu mà bác quảng quan tâm.

Cả hai cùng cười, chén chú chén anh một thoáng đã làm gần hết mâm cầy tơ 7 món. Rượu đã ngà ngà, bỗng quảng hỏi bác bill :
-theo bác, trong khắp thiên hạ này có ai là anh hùng ?

Bill lòng đầy nghi hoặc, trả lời thăm dò :
-norton antivirus dòng dõi ba đời làm tam công, danh tiếng lẫy lừng, binh mạnh lương nhiều có xứng là anh hùng không ?

Quảng gắp ngay một miếng dồi chó, lắc đầu :
-norton antivirus có tiếng mà không có miếng, thích mưu mẹo mà thiếu quyết đoán.loại như thế sao gọi là anh hùng được.

Bill lại nói :
-bitdefender antivirus 2009 tuổi trẻ tài cao, anh dũng thiện chiến. Lại chiếm được địa lợi hiểm yếu hùng cứ một phương, rất được lòng dân...thế lực này không thể xem thường, được như vậy có xứng làm anh hùng ?

Quảng cười :
-bitdefender antivirus 2009 là loại hữu dũng vô mưu, ngựa non háu đá, loại đấy thì làm nên trò trống gì

bill lại nói :
-kaspersky antivirus 2009 binh mạnh lương nhiều, thuộc hạ dưới trướng toàn người tài ba xuất chúng. Võ có thể một địch trăm người, văn có thể thu phục cả thiên hạ. âu quảng tiên sinh thấy sao ?

Quảng phá lên cười, vỗ đùi đánh đét một cái :
-chỉ là xương khô trong mả, nay mai là ta bắt được !

Bill toát mồ hôi hột :
-mcafee internet security 2009 xưa nay lấy đức thu phục lòng người, tuy võ lực chưa giỏi như các thế lực khác nhưng nội bộ trên dưới một lòng, đồng thanh nhất khí-đồng khí tương cầu, cũng có thể là anh hùng thiên hạ chăng ?

Quảng tợp thêm 1 chén rượu, xua tay :
-xa thơm gần thối. Lối làm việc đàn bà ấy không thể xem là anh hùng được.

Bill gạt tay lau mồ hôi trên trán, hỏi liều :
-vậy bọn avg,nod32,symantec antivirus... Thì sao ?

Quảng phẩy tay :
-bọn trẻ con miệng còn hôi sữa ấy hà tất phải nói làm gì nữa.

Bill không biết phải nói sao, đành hỏi quảng :
-vậy theo ngài, trong thiên hạ này ai mới xứng là anh hùng ?

Quảng mỉm cười, lấy tay chỉ vào mình, sau đó chỉ vào bác bill nói :
-anh hùng trong thiên hạ này không có ai khác ngoài tôi và ông !

Bill sợ rụng rời đánh rơi cả đôi đũa trên tay, đã tìm cách ở ẩn tránh oan kiếp mà còn bị quảng chỉ đích danh anh hùng thiên hạ thì làm sao thoát nạn.
Cũng may đúng vào lúc bill rụng rời đánh rơi đũa, bên ngoài quán có mấy chú bộ đội dùng thuốc nổ để đánh cá dưới hồ. Tiếng nổ kinh khiếp vang lên cùng lúc bill đánh rơi đũa, rất nhanh trí, bill giơ tay xoa tim, vờ than thở :
-tiếng bom nổ to thực !

Quảng phá lên cưới :
-anh hùng mà cũng phải sợ tiếng bom - nổ hay sao ?

Từ ấy quảng không còn bụng nghi kỵ gì bill nữa, có lẽ cũng vì vậy mà đến nay lần lượt các thế lực bit,na,kas,mf đều đã bị tiêu diệt bởi tài điều khiển đội quân "phimnguoilon" - đội quân được tinh tuyển từ cảm hứng lấy thú vui xem **** của bill trong buổi luận đàm thiên hạ này mà ra, cũng vì lẽ đó mà đế chế windows của bill gây dựng đến nay không bị quảng tiêu diệt, ngược lại quảng còn là thế lực dám đứng ra bố cáo với thiên hạ sẽ bảo trợ cho bill : "chỉ cần kết giao với quảng là bill khỏi phải sợ bố con thằng nào hết"...

Sau lần đàm đạo rượu thịt chó về anh hùng trên, thiên hạ đã ưu ái phong tặng cho quảng danh hiệu : Quảng "bom" hay còn có một số nơi gọi là quảng "nổ".

McAfee

Bài này lấy ý tưởng từ luận anh hùng thiên hạ giữa Tào Tháo và Lưu Bị.

Rất hay. Cố gắng phát huy.

Cám ơn.

xuanquycp

sân làng thì nổ có thể nổi tiếng vì virut thì nông dân biết nó là cái gì, nhưng mục tiêu thế giới thì phải dùng sự khiêm nhường và hành động, phải mang lại lợi ích thực sự cho người dùng, thực ra bác quảng quên chính nguyên nhân đã mang lại thành công cho bác, đó là cái thời hết mình vì phần mềm không màng lợi ích, làm việc vì đam mê, thế nhưng từ khi thương mại hoá bkav thì mục tiêu và cách làm thay đổi hản nên từ hiệp sĩ cntt chở thành quảng quăng bom

Lê Tình  93

Uh

Về nhà thấy những người bắt đầu dùng máy tính thì cài BK HOME, tôi hỏi sao lại cài BK, họ bảo không cài BK thì máy dình virut, tôi hỏi sao lại là BK mà không phải là phần mềm khác, họ bảo là chỉ biết BK ( quảng cáo trên TV, các bác nông dân chỉ biết qua TV), thế rồi hơn tháng sau máy không dùng được nữa....

Họ đâu phải hiệp sĩ CNTT mà cứu máy cơ chứ, khóc = tiếng Latinh.

boll

Chắc ông Quảng chăm học lịch sử quá, nên nhiểm dư âm nổ của các cuộc chiến thắng... như Mỹ ,pháp . Đúng là tinh thần dân tộc cao, đây là phẩm chất truyền thống "tốt đẹp" của người Việt Nam làm ít nói hơi bị nhiều..

HoaiNam1

Mình ko phải dân IT, không biết nhiều lắm, nhưng thấy thất vọng với 1 số lời bình luận trên đây.

Nhớ đến 1 câu chuyện có thật ở quê mình.

Cậu mình ở dưới quê có đào ao thả cả, năm đầu tiên có hiệu quả kinh tế rất cao. Nhưng các năm tiếp theo thì ko thể làm ăn nổi vì cá chết hàng loạt. Tìm hiểu nguyên nhân thì hoá ra ao cá bị vứt đất đèn vào. Mấy lần như vậy nản quá, cậu mình phải thôi ko làm nữa.

Ngẫm rằng, thấy người khác làm ăn được thì ghen ăn tức ở. Nói 1 cách khác con người Việt Nam thấy người ta giỏi, làm giàu được thi ko tìm cách học hỏi người ta ..nhưng lại quay ra đả kích, bới lông tìm vết...muồn dìm người ta xuống.

Thái  2

rảnh !

dân Tây mà đọc hiểu tiếng VIệt thì họ ko chỉ cười anh Quảng thôi đâu..họ cười luôn dân Việt mình đấy...gà nhà đá nhau !

hungvm

Thất vọng v/v dùng phần mềm diệt Virus BKAV

theo lời quảng bá rầm rộ của A.Quảng tôi đã đi mua 02 đia (299K * 2) vào cái giờ vàng được quảng cáo trến website của A.Quảng và tôi được 04 đĩa. Về cài vào 02 máy chủ và rồi các bạn biết sao không? Những không diệt được Virus rồi lại khoá lung tung các dịch vụ phần mềm trên máy chủ làm toàn bộ anh em trong Cty điêu đứng vì anh BKAV. Cuối cùng tôi phải gõ bỏ và cài bản Symatec bản free (free còn tốt hơn BKAVPro). Giờ tôi còn 02 bản nữa không biết cho ai? Cũng không muốn cho ai nữa vì lại thêm một người nữa kêu than về ông BKAV. Sản phẩm ra thế giớ không phải nhưng thị trường Việt Nam (cũng còn thông cảm), họ là cho out ngay không dùng quan hệ này nọ mà giải quyết được đâu. Chắc tôi dùng bản free tốt hơn BKAV, nếu có mua thì mua phần mềm diệt Virus nước ngoài dùng. Rồi gần đây anh này lại còn

Nammmmm

bạn cho mình 2 cái đĩa chưa dùng đi, không để bạn vứt đi cũng phí