ENom, nhà cung cấp tên miền quốc tế lớn thứ hai trên thế giới, đang bị cáo buộc chứa chấp một số lượng lớn các trang web nguy hiểm.

Tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN đang yêu cầu bộ phận eNom của Demand Media trả lời những khiếu nại từ các nhóm bảo mật Internet.

ENom bị cáo buộc từ một báo cáo vào tuần trước của HostExploit, một nhóm các nhà nghiên cứu tự nguyện về phòng chống phần mềm độc hại. Theo HostExploit, eNom là nơi cho thuê chứa một số lượng lớn bất thường các trang web độc hại và là một nơi đăng ký tên miền ưa thích để gửi thư rác dược phẩm.

ICANN cho biết đang xem xét vấn đề, theo Kurt Pritz, Phó Chủ tịch cấp cao các dịch vụ của ICANN. Thông thường, ICANN tư vấn cho mọi người thông tin về hoạt động bất hợp pháp để họ khiếu nại tới cơ quan thực thi pháp luật. "Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của một số cáo buộc từ báo cáo của HostExploit, chúng tôi sẽ yêu cầu eNom trả lời và sẽ theo dõi sát sao", Pritz cho biết trong một tuyên bố gửi bằng email tới IDG News Service.

HostExploit nói rằng một số đại lý của eNom đang vi phạm quy tắc của ICANN cho phép khách hàng cung cấp thông tin sai lệch cơ sở dữ liệu Whois, không tuân theo chính sách xóa bỏ của ICANN và thường không tuân thủ các nghĩa vụ của một đại lý.

Người sáng lập ra HostExploit, với biệt hiệu tự đặt Jart Armin do lo sợ bị trả thù, mong rằng ICANN sẽ gây áp lực ngay lập tức với eNom để hoạt động của nó trở nên trong sạch.

Theo Armin, bọn lừa đảo đang lợi dụng hệ thống đăng ký tên miền để tạo ra vô vàn khó khăn trong việc xác định vị trí các máy chủ tên miền được sử dụng bởi những kẻ xấu. Điều đó sẽ gây khó cho việc loại bỏ các mạng máy tính ma (botnet).

HostExploit cũng cáo buộc eNom cùng các đại lý chứa chấp một lượng lớn bất thường các trang web nguy hiểm. Armin cho rằng, về tổng số các hoạt động xấu, eNom cũng tồi tệ như McColo. Có trụ sở tại San Jose, California (Mỹ), McColo là một nhà cung cấp dịch vụ Internet tai tiếng sau khi HostExploit xuất bản một báo cáo về các hoạt động nguy hiểm trên mạng của nó cách đây 2 năm.

Demand Media hiện không có bất cứ một bình luận nào cho câu chuyện này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)