Bạn đã bao giờ có nhu cầu đặt lịch cho việc gửi và nhận email chưa? Một công ty có tên Boomerang vừa mới cho ra mắt addon trên Google Chrome và Firefox giúp bạn có thể đặt lịch việc gửi và nhận thư trong tài khoản Gmail.

Bản chất thực sự của việc đặt lịch nhận email là làm ẩn một email bạn đã nhận và cho nó xuất hiện lại trong Inbox vào thời điểm mà bạn mong muốn. Việc này đôi khi rất cần thiết và hữu ích với bạn. Ví dụ như bạn nhận được thư mời sinh nhật vào 2 tuần tới, và bạn muốn thư này trở lại Inbox như một thư mới vào 1 ngày trước ngày sinh nhật đó. Trong trường hợp này Boomerang có thể giúp bạn thực hiện được mong muốn đó.

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn cài đặt và sử dụng Boomerang.

Cài đặt Boomerang

Truy cập vào địa chỉ Boomerang4Gmail và điền mã “htg” (đây là mã mời của Boomerang dành cho 1000 bạn đọc của trang HowtoGeek, nếu không được bạn có thể thử với mã “b4gbeta”) sau đó nhấn nhấn nút “Go”.

Lựa chọn addon tương ứng cho trình duyệt của bạn và nhấn Install để thực hiện cài đặt.

Đặt lịch để nhận lại email

Sau khi cài đặt Addon, bạn hãy truy cập vào Gmail và mở một email nào đó để đọc. Nút Boomerang sẽ xuất hiện bên cạnh các nút khác trên thanh công cụ của Gmail, cho phép bạn lựa chọn thời điểm để email này xuất hiện lại trong Inbox như một email mới.

Trong lần đầu sử dụng Boomerang bạn sẽ nhận được một thông báo như hình dưới. Chọn Allow để tiếp tục thực hiện.

Sau đó bạn sẽ nhận được một thông báo về việc đặt lịch nhận/gửi email của Boomerang. Đóng cửa sổ này để quay lại với Gmail.

Từ lần thao tác thứ 2 với Boomerang trở đi sẽ không xuất hiện hai thông báo trên nữa mà bạn sẽ chỉ thấy biểu tượng như hình dưới đây khi chọn đặt lịch.

Sau khi đặt lịch thành công, Boomerang sẽ thông báo về thời gian email sẽ trở lại Inbox.

Đến đúng thời gian định trước, email này sẽ xuất hiện lại trong Inbox như một email chưa được đọc. Tuy nhiên vị trí xuất hiện của nó vẫn như cũ. Chính vì vậy nếu bạn có quá nhiều email mới chưa đọc thì rất có thể email này sẽ bị đẩy xuống dưới hoặc sang trang khác và rất khó phát hiện. Để giúp người dùng dễ dàng nhận biết có email được đặt lịch mới “quay lại” Inbox, addon này còn bổ sung thêm nhãn “Boomerang” cho những email được đặt lịch nhận.

Đặt lịch gửi email

Đây là một tính năng hết sức hữu ích với tất cả người dùng. Để đặt lịch gửi email, trước hết bạn soạn thảo email như bình thường, khi kết thúc nhấn “Save Now” để lưu lại thay đổi.

Tiếp theo chọn bút Send Later (nút này do addon thêm vào) và chọn thời điểm bạn muốn gửi.

Bạn có thể chọn các khoảng thời gian có sẵn hoặc xác định một thời điểm cụ thể bằng cách điền thời gian theo các định dạng thông thường.

Thậm chí bạn còn có thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để xác định thời điểm (tất nhiên bằng tiếng Anh) như “Tomorrow at 12PM” hay “Next week”.

Sau khi đặt lịch thành công bạn sẽ nhận được thông báo về thời gian gửi. Bạn cũng nên lưu ý rằng email vẫn nằm trong thư mục Draft và nếu bạn xem hoặc sửa thì lịch gửi email này sẽ bị hủy.

Theo HowToGeek



Bình luận

  • TTCN (0)