Bắt đầu từ ngày 25-8, Yahoo chính thức cung cấp dịch vụ chat Yahoo! Messenger trên mạng di động Viettel. Trước đó, Viettel cũng đã liên kết với một doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ xem trực tuyến hoặc tải về xem sáu bộ truyện tranh của Nhật Bản và ra mắt cổng I-Web tổng hợp thông tin, giải trí, mạng xã hội, tìm kiếm... trực tuyến cho người dùng di động.

Trước Viettel, Vinaphone và MobiFone cũng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nội dung số trên mạng như hát karaoke, xem truyện tranh, thiệp điện tử, học tiếng Anh cho bé...

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - chủ nhiệm câu lạc bộ các công ty cung cấp dịch vụ nội dung số (CP), hiện cả nước có gần 200 CP, doanh thu về nội dung số trong năm 2009 đạt khoảng 400 triệu USD. Tuy nhiên, thực tế thị trường dịch vụ gia tăng nội dung số còn rất nghèo nàn về nội dung, hiện chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần.

Trong khi đó giá thành cho mỗi SMS về các nội dung rất đắt, 3.000-15.000 đồng/tin nhắn, chưa kể cước kết nối GPRS. Do đó, khách hàng sử dụng nội dung số vẫn chưa tăng cao. Việc kết hợp sở trường của nhà mạng và CP sẽ mang lại những dịch vụ nội dung số hữu ích cung cấp tới khách hàng.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, tính đến hết quý 1-2010, ở VN có khoảng 60 triệu người sử dụng điện thoại di động. Đây là một thị trường hấp dẫn của nội dung di động ở Đông Nam Á. Vì vậy, các nhà mạng đã bắt đầu bắt tay với các CP để cung cấp các dịch vụ nội dung số, đồng thời mở rộng các dịch vụ giá trị gia tăng của mình để thu hút thuê bao khi chính sách khuyến mãi đang ngày bị siết chặt.

* UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương lắp đặt hệ thống phủ sóng thông tin di động trong đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn. Hệ thống này sẽ giúp người sử dụng điện thoại di động không bị mất liên lạc khi chạy ngang qua hầm Thủ Thiêm (dài 1.490m, ở độ sâu 12-13m dưới đáy sông Sài Gòn).

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)