Tạp chí InfoWorld của IDG đã tiến hành bầu chọn cho giải thưởng Bossie Awards 2010. Giải thưởng được trao cho các phần mềm mã nguồn mở tốt nhất trên 4 lĩnh vực: ứng dụng, công cụ phát triển phần mềm, nền tảng và middleware, và phần mềm mạng.

Trong lĩnh vực ứng dụng, có 9 cái tên được InfoWorld trao giải, bao gồm: phần mềm OpenBravo ERP, giải pháp SugarCRM, Pentaho BI Suite, hệ thống quản lí tài liệu Alfresco, hệ quản trị nội dung Drupal, WordPress, LogicalDoc, Tiki Wiki CMS Groupware, Apache Solr.

10 công cụ phát triển phần mềm tốt nhất của năm gồm có: ngôn ngữ lập trình Go của Google, JRuby, chương trình khung Zend PHP, thư viện JavaScript JQuery, thư viện JavaScript jQTouch, phần mềm quản lí mã nguồn Git, bộ thư viện JavaScript Ext Core, Ext JS, và Ext GWT của Sencha, Sencha Touch, phần mềm thống kê R và cuối cùng là Apache Hadoop.

Trong lĩnh vực nền tảng và middleware, giải thưởng Bossie được trao cho Android, máy chủ web Nginx, VirtualBox, giải pháp ảo hóa KVM, giải pháp ảo hóa OpenVZ, WSO2 Carbon, Intalio BPM, giải pháp dữ liệu mở Talend, Cassandra và Infobright.

Những công cụ mạng tốt nhất của năm 2010 do InfoWorld bầu chọn gồm có: Hyperic HQ, OpenNMS, Vyatta , FreeNAS, Cacti, RanCid, Fog, Webmin, Puppet, OTRS ITSM.

Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Bossie (phần mềm mã nguồn mở tốt nhất) của InfoWorld là một trong những giải thưởng uy tín dành cho các phần mềm mã nguồn mở. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp hệ quản trị nội dung Drupal đoạt giải thưởng này.

Theo InfoWorld




Bình luận

  • TTCN (4)
Tris

JavaScript bạn ơi.

Hiếu Tròn  25905

Cảm ơn bạn nhắc nhở, mình đã sửa lại.

Justin Bieber Fanclub

Drupal van la tot nhat, tai sao cong dong drupal o viet nam lai kem phat trien the nhi

Hải Nam  30904

nginx chỉ do 1 người làm, và vẫn khẳng định vị trí của mình Big Grin