Những người được mời dùng thử sản phẩm cho biết chiếc iPhone ra mắt thị trường Anh ngày 9/11 sẽ được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới, một lần nữa “đóng cửa” không cho ứng dụng của hãng thứ ba khác chạy trên thiết bị.

Website thông tin sản phẩm công nghệ T3 của Anh cho biết phiên bản phần mềm 1.1.2 đã bít lỗ hổng TIFF trong phiên bản cũ phần mềm iPhone. Đây là lỗ hổng mà hacker Jailbreak đã sử dụng để phát triển phần mềm mở khoá, cho phép người dùng iPhone đã nâng cấp lên phiên bản phần mềm 1.1.1 tự do cài đặt các ứng dụng của hãng thứ ba.

Dự kiến phiên bản nâng cấp phần mềm 1.1.2 sẽ được đồng loạt phát hành ra các thị trường khác ngay sau khi iPhone chính thức ra mắt thị trường Anh vào cuối tuần này.

Động thái nói trên dường như đã đi ngược lại tuyên bố của Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs đưa ra gần đây, rằng hãng sẽ mở cửa nền tảng phần mềm và cho phép phần mềm hãng thứ ba được phép vận hành trên iPhone.

Apple muốn mọi người phải chờ đợi đến khi nào hãng phát hành gói công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng thì mới bắt đầu chấp nhận ứng dụng của hãng thứ ba. Dự kiến phải đến tháng 2 năm tới Apple mới phát hành gói công cụ đó.

(Theo VnMedia/CNN Money) 



Bình luận

  • TTCN (0)