Mô hình khung ngắm quang AMOLED

Các trang công nghệ đang lan truyền việc Samsung sẽ áp dụng công nghệ màn AMOLED trong suốt vào khung ngắm quang của các máy ảnh số DSLR.

Kết hợp với khung ngắm quang truyền thống, khung ngắm điện tử trong suốt AMOLED mới sẽ hỗ trợ tính năng màn thông tin tổng hợp (Heads Up Display_HUD). Theo đó, các thông số như đo sáng, số kiểu ảnh đã chụp hay các chế độ đang hoạt động… sẽ được hiển thị trên khung ngắm quang trong suốt trong khi vẫn hiển thị hình ảnh thông thường.

Công nghệ mới được hãng gọi là khung ngắm lai quang điện (E-OVF) với lợi thế tận dụng được đầy đủ ưu thế của cả hai công nghệ khung ngắm hiện nay.

Thực tế, màn AMOLED trong suốt đã được Samsung giới thiệu tại triển lãm CES đầu năm nay, tuy nhiên, chúng vẫn chỉ được sản xuất với kích thước nhỏ do chi phí đắt đỏ. Nhưng chính kích thước nhỏ lại rất phù hợp trong việc ứng dụng vào khung ngắm quang mà chi phí không bị đội lên quá nhiều. Vì thế rất có thể Samsung sẽ giới thiệu một phiên bản máy ảnh mới ứng dụng công nghệ này trong triển lãm Photokina tại Đức tới đây.

Theo Số hoá


Bình luận

  • TTCN (1)
Nhiều Chuyện

không thích máy DSLR của samsung

máy DSLR của samsung thì ngay cả bọn kim chi bản xứ còn không mua nữa :D. nhưng thấy quảng cáo trên các tạp chí rất nhiều