Trong diễn biến mới nhất của vụ thu mua 3Par, HP vừa thông báo sẵn sàng trả cho công ty lưu trữ dữ liệu này 30 USD mỗi cổ phần, tức tổng trị giá 2 tỉ USD. Trước đó vài giờ, sáng ngày 27/8, Dell tuyên bố 3Par đã chấp nhận giá 27 USD cho mỗi cổ phần mà hãng này để xuất.

Trở lại điểm khởi đầu của vụ mua bán, như TTCN đã đưa tin, Dell quyết định mua lại 3Par với giá 1,2 tỉ USD, tức khoảng 18 USD cho một cổ phần với một điều khoản phù hợp với hồ sơ dự thầu cạnh tranh. Sau đó, HP qua mặt Dell khi đưa ra mức giá 1,6 tỉ USD (24,5 USD một cổ phần). Họ cho rằng mức giá này đã phù hợp, chỉ chờ phía 3Par đồng ý.

Nhưng chỉ một ngày sau, Dell đã đề nghị tăng mức giá lên bằng với con số 1,6 tỉ USD của HP. Sau lần tăng giá này, Dell cho hay phía 3Par đã chấp thuận, thậm chí Dell đã chính thức tuyên bố chiến thắng trong vụ thu mua trên trang web của mình.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 26/8, HP đã một lần nữa đưa ra mức giá cao hơn, 27 USD cho mỗi cổ phần, tức tổng trị giá 1,8 tỉ USD, và Dell thể hiện quyết tâm có được 3Par của mình bằng việc nâng lên mức giá ngang bằng với HP, 1,8 tỉ USD. Dell lại tuyên bố mức giá này đã được 3Par duyệt. Con số này đã cao hơn 600 triệu USD so với giá khởi điểm.

Và cái giá mới nhất của 3Par mà HP đưa ra là 2 tỉ USD. Rõ ràng cuộc đối đầu đầy kịch tính của Dell và HP đã mang lại lợi ích lớn cho 3Par khi giá trị của họ đã tăng lên gần gấp đôi. HP đã không ngần ngại thể hiện quyết tâm chiến thắng, họ cho biết sẽ trả cao hơn bất kì mức giá nào mà Dell đưa ra. Khó có thể nói trước vụ mua bán này sẽ kết thúc khi nào, và liệu 3Par có thể sẽ lên tới 3 tỉ USD không?

Theo Techrunchit




Bình luận

  • TTCN (3)
HungDD

Lỗi nội dung !

Tác giả xem lại tí, mình thấy sao TTCN post sao lỗi hoài, chỗ đoạn viết dưới tấm hình "Dell quyết định mua lại 3Par với giá 1,2 USD, tức khoảng 18 USD cho một cổ phần với một điều khoản phù hợp với hồ sơ dự thầu cạnh tranh" --> có phải ý người viết là 1,2 tỉ USD hay ko ?

Hiếu Tròn  25905

Xin lỗi bạn đọc, đúng là lỗi ở mình Sad

Không hiểu sao cứ hay gặp những lỗi như vầy hoài, tháng này có lẽ bị trừ lương Sad

HungDD

Reply !

hihi,k sao dau ban,minh góp ý tí thoi,ban có trách nhiệm vậy là good lắm ^^