Theo thống kê của hiệp hội dữ liệu di động (Mobile Data Association - MDA) hiện nay có nhiều hơn 1 tỷ tin nhắn dạng văn bản được gửi đi trong một tuần.Theo sơ đồ thống kê cho thấy số lượng tin nhắn đã cao hơn 25 % so với năm trước và đã vượt xa những dự đoán về số lượng tin nhắn gửi /nhận từ điện thoại di động.

Số lượng tin nhắn trong một tuần hiện nay bằng với tổng số tin nhắn cả trong một năm của năm 1999. Khoảng 4,825 tỉ tin nhắn đã được gửi đi trong tháng 9/2007, tương đương với 4 000 tin nhắn mỗi giây.

"Nó đã vượt xa so với những dự đoán của chúng tôi," Mike Short, người đứng đầu của MDA cho biết.

Tổng số thống kế trong năm 2007 khoảng 52 tỉ tin nhắn. Nó đã vượt khoảng 42 - 48 tỷ so với dự đoán của MDA về số tin nhắn được gửi trong năm nay.

Mike đưa ra vài lý do để giải thích cho sự tăng trưởng này: "Nó rất tiện lợi, toàn diện, nó có thể được tiến hành trên mọi máy điện thoại và mọi mạng và đặc biệt đó là hiệu quả về kinh tế."

Mỗi khi gửi đi, một tin nhắn được lưu trữ trên mạng di động cho đến khi nó được gửi tới máy đích.

Về phía các công ty

Nhiều người vô cùng vui mừng khi có tin tức mới và cập nhật những chủ đề hay những đội nhóm mà họ đang hoạt động qua tin nhắn.

"Số lượng tin nhắn ngày càng gia tăng, các công ty đang làm cho việc sử dụng tin nhắn là cách thức để truyền thông tin hiệu quả." Mike Short phát biểu thêm: "Nó tiện lợi hơn nhiều cho một doanh nghiệp hiện nay để thông báo cho nhiều nhân viên của họ những thông báo khẩn bằng cách sử dụng SMS."

Cùng lúc nhiều công ty khác đang sử dụng những tin nhắn để quản lí những liên hệ với những khách hàng khi giao hàng, những cuộc gặp gỡ hay một số thông tin khác.

"Số lượng SMS ở Anh không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc giảm bớt và nước Anh đã luôn ở vị trí của top 6 trong số các nước trên toàn cầu về số lượng tin nhắn được gửi," Mike bổ sung. "Trong lúc xu hướng những nhà quản lí mạng đưa ra các gọi dịch vụ "không giới hạn", điều này sẽ đóng vai trò kích thích sự đam mê của khách hàng đối với cuộc sống tất-cả-di-động."

Văn Thình (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)