Theo một dự luật được mang ra thảo luận tại Quốc hội Liên bang Đức, các nhà tuyển dụng nước này bị cấm đánh giá các ứng viên qua các trang xã hội mang tính giao tiếp, và có thể bị phạt tới 300.000 euro nếu vi phạm.

Những mạng xã hội thuộc diện này gồm có Facebook, các mạng xã hội nổi tiếng của Đức như schulerVZ, studiVZ và StayFriends. Trong khi đó, những trang xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn hay Xing và những nguồn tin công khai cho công chúng khác trên Internet lại có thể là nguồn cung cấp thông tin hợp lệ về các ứng viên cho các nhà tuyển dụng.

Bộ Nội vụ Đức thừa nhận theo dõi thực hiện luật này là việc khó, nhưng họ vẫn hi vọng vào sự tuân thủ của các nhà tuyển dụng. Nếu bị phát hiện vi phạm luật này, công ty sai phạm sẽ bị phạt tới 300.000 euro (khoảng 7,465 tỉ đồng).

Ở Đức hiện đang lưu hành các điều luật rất hà khắc nhằm bảo vệ bí mật đời tư của công dân và các cơ quan thẩm quyền đang tích cực nghiên cứu các dịch vụ mạng khác nhau tương ứng với luật pháp hiện hành.

Google cũng đã phải xoá những hình ảnh các ngôi nhà thu được từ dịch vụ Street View vì chủ nhân của các ngôi nhà đó đã lên tiếng không muốn hình ảnh tài sản của mình hiện diện trên dịch vụ của Google.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Cái này khó thực hiện đấy! Mặc dù cấm thì HR sẽ không có người phụ trách việc này, nhưng ai cản được người phỏng vấn bỏ ra 15' tìm thông tin ứng viên. Ở Đức có thể từ chối một ứng viên mà không cần lí do không?

Hoài Nam  2916

Ở những nước như Châu Âu và Mỹ thì độ tự giác cao nên những dự luật như thế này mới hi vọng có giá trị.