Google TV được giới thiệu vào tháng 5.

Google TV được công bố hồi tháng 5 và sẽ đến tay người dùng vào giữa năm tới. Apple TV vừa mới được công bố hôm qua, và sẽ có mặt vào tháng 11 này. Thế đâu là điểm khác biệt giữa hai tên tuổi sáng giá nhất trong mặt trận điện thoại thông minh, và dự định lấn sân sang lĩnh vực giải trí?

Google muốn biến TV của bạn thành một chiếc máy tính. Google TV sẽ thay thế set-top box của bạn. Được giới thiệu như một “nền tảng” mới của truyền hình trong tương lai, Google TV không chỉ cho phép xem tivi qua ADSL, truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh mà còn có thể chạy ứng dụng, chơi Flash... và tất nhiên là cả tìm kiếm Web. Đây là tham vọng rất lớn, sẽ là một bước đột phá, tuy nhiên xác suất thành công không lớn.

Ảnh
Steve Jobs giới thiệu Apple TV nhỏ nhắn, chơi HD 720p.

Apple TV được Steve Jobs giới thiệu như một thiết bị nhỏ gọn, như là một ngõ vào thứ hai, thay cho đầu đọc DVD hoặc là Playstation. Với vị thế hiện nay trong vai trò giải trí, Apple có rất nhiều tiềm năng để thành công.

Apple TV cho phép bạn thuê và xem phim với giá khá rẻ. Tất cả dựa trên gian hàng iTunes có sẵn và với các đối tác khác ở lĩnh vực giải trí. Apple TV cho phép bạn xem ảnh, nghe nhạc được lưu trữ trực tiếp trên máy tính.

“Người dùng không cần máy tính trên tivi của họ. Họ đã có máy tính riêng. Họ dùng tivi để giải trí. Những tay trong công nghiệp máy tính không hiểu điều đó. Nhưng người dùng, họ hiểu rõ!” - đó là lí do mà Steve Jobs đưa ra.

Tập ảnh: Ảnh chính thức của Apple TV (2010) (7 hình)

Với giá 99 USD, đây không phải là lựa chọn tồi. Nhưng hãy đợi đến tháng 11 để xem ai là kẻ chiến thắng.

Theo Business Insider.




Bình luận

  • TTCN (4)
Hoài Nam  2916

Rõ ràng có thể thấy Apple TV khả thi hơn Google TV rất nhiều. Tuy nhiên hàng Apple lúc nào cũng đắt Sad

Hải Nam  30903

Thực ra 99 USD là rất rẻ rồi. Mình nghĩ là rất nhiều người mua đấy. Nhưng chắc là cũng không nghịch được, như cái Time Capsule chạy NetBSD mà cũng chào thua, không ssh được. Cái Apple TV này thì sẽ lại càng không. Mà có mấy ai cần ssh đâu Wink

Phạm Anh Tuấn  14

:D

Kho Media của iTunes đồ sộ thế thì chắc chắn Apple phải có lợi thế hơn rồi. Cứ nhìn vào gian hàng TV shows của itunes mà loá mắt @@.

jay coming

theo toi thi tuy apple co loi the hon nhung cai ma google co la nen tang da ngon ngu , voi lai toi thay cai apple tv giong may cai hd box thoi chi co them kha nang ket noi mang va cap thoi con thang google tv thi co ve chuyen nghiep hon va co kha nang tuy bien cao hon . nhung de phan dinh thang thua thi phai dua vao gia thanh nua thang nao gia ca hop ly thi se thang thoi