Giao diện làm việc của Free iPad Video Converter

Free iPad Video Converter là tiện ích miễn phí có thể chuyển đổi các định dạng video hiện nay sang định dạng video tương thích cho iPad một cách dễ dàng. Phần mềm có dung lượng nhỏ gọn, tương thích với hệ điều hành XP trở lên, hỗ trợ nhiều định dạng file video cho các thiết bị của Apple.

Để bắt đầu chuyển đổi, trước tiên bạn chọn cho mình kiểu video muốn chuyển đổi trong mục Profile. Trong danh sách menu xổ xuống, chọn lựa chọn chuyển đổi tập tin có liên quan đến iPad.

Với iPad, bạn có thể chọn lựa 3 lựa chọn chất lượng duy nhất mà thiết bị này hỗ trợ là H.264, HD Video và MPEG-4 ở định dạng, chẳng hạn với bài viết là chất lượng HD video.

Ảnh
Chọn kiểu định dạng tập tin sẽ xuất ra dành cho iPad

Sau khi chọn xong, bạn tiếp tục công việc của mình. Lúc này, hãy nhấp vào nút New Task có dấu + màu xanh ở giao diện làm việc chính của phần mềm. Lựa chọn đưa ra, bạn có thể chọn thêm vào một folder chứa toàn bộ video hoặc tập tin video muốn chuyển đổi vào danh sách.

Hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn chỉ đến tập tin (nếu chọn lựa hình thức thêm tập tin video) muốn chuyển đổi vào trong danh sách và nhấn vào nút Open.

Ảnh
Chọn tập tin muốn chuyển đổi sang định dạng tập tin của iPad

Trở lại giao diện làm việc chính của phần mềm, bạn sẽ thấy tên các tập tin mà mình muốn chuyển đổi hiện ra. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy độ dài của file video, dung lượng cũng như tên đầy đủ của file video mà bạn đưa vào danh sách.

Ảnh
Danh sách tập tin chờ lệnh chuyển đổi

Điểm nổi bật ở đây là bạn có thể chia nhỏ các video bằng cách sử dụng nút menu xổ xuống của mục phía dưới góc trái của giao diện làm việc, đây là một tính năng khá hữu ích nếu như bạn muốn tách một file video lớn thành nhiều file nhỏ để quản lý. Bạn có thể tùy chọn để cho một file video xuất ra sau khi chuyển đổi có thể vừa đủ dung lượng của một CD/DVD hoặc Blu-ray phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể tùy chọn việc tăng/giảm kích thước tập tin xuất ra tùy thuộc vào các thiết lập thông số chất lượng của video sau khi đã chuyển đổi bằng cách nhấp vào nút Options để thay đổi. Tại trường output, bạn có thể thay thế đường dẫn file sau khi chuyển đổi đến nơi lưu trữ phù hợp.

Cuối cùng, bạn chỉ việc nhấp vào nút Convert để chương trình bắt đầu thực hiện nhiệm vụ được giao phó. Khi quá trình chuyển đổi xong xuôi, bạn có thể lấy file vừa chuyển đổi chuyển sang iPad để thưởng thức thành quả của mình trên máy tính bảng Apple iPad.



Bình luận

  • TTCN (0)