Trong tuần rồi, chính phủ Mỹ và Canada cho biết, Toshiba đang chủ động thu hồi vài model MTXT dòng Satellite vì bị nguy cơ gây cháy, bỏng cho khách hàng. Theo một thông báo chung của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Mỹ và Cơ quan Y tế của Canada, MTXT có thể bị nóng quá độ và làm chảy vùng chung quanh chỗ cắm adapter của máy.

Nguy cơ gây cháy có thể do một linh kiện bị lỗi. Các MTXT được Toshiba chủ động thu hồi gồm các model Satellite T135, Satellite T135D, và Satellite Pro T130. Theo trang web hỗ trợ của Toshiba, model và số seri được in ở mặt dưới của máy, bắt đầu với các ký tự PST3AU, PST3BU, hoặc PST3LU.

Các máy này được bán ra ở các cửa hàng và các trang bán lẻ trực tuyến, trong đó có trang web của Toshiba, trong thời gian từ tháng 8/2009 đến hết tháng 8/2010 với giá từ 600 đô la Mỹ (600 USD, ~11,7 triệu đồng) đến 800 USD (~15,6 triệu đồng).

Khoảng 41.000 MTXT Toshiba trên khắp thế giới bị nguy cơ gây cháy, bỏng này. Theo 2 cơ quan của Mỹ và Canada nêu trên, Toshiba đã nhận được 129 báo cáo về trường hợp máy bị nóng quá độ hay bị chảy vùng vỏ plastic chung quanh chỗ cắm adapter. Theo các báo cáo này, cũng có trường hợp gây bỏng nhẹ và làm thiệt hại đồ đạc của người dùng.

Toshiba đã phát hành phiên bản sửa chữa BIOS cho các MTXT bị lỗi này để có thể ngắt nguồn điện ngoài sau khi bị lỗi. Toshiba cho biết, khi nào lỗi này được sửa xong thì mới có thể sạc pin được. Toshiba đã yêu cầu khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ sản phẩm của hãng để được sửa chữa.

Theo Thế giới vi tính



Bình luận

  • TTCN (0)