Hiện nay các loại thẻ nhớ dung lượng lớn là khá nhiều nhằm phục vụ cho nhu cầu lưu trữ các tập tin media độ phân giải cao và dung lượng lớn. Và để cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu hợp lý cho các file media có dung lượng lớn, cần phải có một đường truyền băng thông rộng giữa các phương tiện lưu trữ và máy tính điều khiển.

Để đáp ứng nhu cầu đó, hôm nay Toshiba đã tiết lộ các thông tin về việc ra mắt các loại thẻ nhớ SDHC mới phù hợp với tiêu chuẩn truyền tải dữ liệu tốc độ cao UHS-I (Ultra High Speed I). Được đánh giá là thẻ nhớ có tốc độ nhanh nhất trên thị trường thẻ nhớ SDHC hiện nay với tộc độ đọc và ghi tương ứng là 95MBps và 80MBps.

Với công nghệ UHS-I thẻ nhớ SDHC này cung cấp tốc độ nhanh gấp bốn lần so với thẻ nhớ thông thường hiện nay (cao nhất chỉ là 25MBps), và một tập tin media tương tự chỉ cần một phần tư tổng số thời gian để có được bản sao chép và lưu trữ so với giải pháp truyền dữ liệu hiện nay. Hiện chưa có thông tin về giá của các loại thẻ nhớ SDHC ở trên. Nhưng chắc chắn dòng SDHC sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2010 với các mức dung lượng lưu trữ lần lượt từ 8GB, 16GB và 32GB.Trong khi đó, các loại thẻ MicroSDHC sẽ có mặt vào tháng 11 năm 2010 với các mức dung lượng lưu trữ lần lượt là 4GB, 8GB và 16GB.

Theo: Mydigitallife



Bình luận

  • TTCN (0)