Google phát hành bản ổn định của trình duyệt Chrome 6 vào đúng ngày sinh nhật lần thứ hai. Điều đặc biệt gì ngoài các cập nhật thông thường của Chrome trong mốc đáng nhớ đó?

Trong lễ kỉ niệm vào tuần trước, Giám đốc sản phẩm trình duyệt của Google, Brian Rakowski cho biết: "Rất nhiều thứ đã thay đổi trong hai năm qua, nhưng điều mà chúng tôi học được chính là vấn đề tốc độ".

Các bài kiểm tra của Computer World cho thấy, Chrome 6 chính là trình duyệt nhanh nhất của Google trong xử lí JavaScript. Tuy nhiên, dù có nhanh hơn Chrome 5 đến 17% thì Chrome 6 vẫn xếp sau Opera 10.61 (đứng vị trí thứ nhất) và Safari 5 (đứng vị trí thứ hai).

Ảnh
Kết quả kiểm thử của Computer World

Cuộc đua tốc độ đang diễn ra gây cấn hơn bao giờ hết, kết quả trong bộ kiểm thử SunSpider cả Opera, Safari và Chrome chỉ hơn kém nhau 12 mili giây. Trong khi đó, trình duyệt tiếng tăm Mozilla Firefox 3.6.9 chỉ hơn IE 8 trong bài kiểm tra này và phải mất thời gian gấp 2,5 lần so với Chrome 6.

Mozilla có thể sẽ thu được kết quả tốt hơn khi ra mắt Firefox 4.0 vào cuối năm nay. Bản thử nghiệm mới nhất, Firefox 4 Beta 4, đã cho thấy nhiều cải tiến về tốc độ so với thế hệ trước, Chrome 6 chỉ nhanh hơn Firefox 4 Beta 4 29%. Firefox 4 đã đạt mục tiêu về tốc độ xử lí JavaScript theo lịch trình mà Mozilla công bố. Các nhà phát triển cho biết, họ muốn trình duyệt của mình gần hoặc ngang bằng với Chrome 5 (tăng 20% trên bộ kiểm thử SS, 30% trên bộ kiểm thử V8).

Như thường lệ, IE 8 về sau, mất thời gian từ 5 đến 12 lần so với các trình duyệt khác để hoàn thành bài kiểm thử SunSpider JavaScript. Microsoft sẽ trở lại trò chơi tốc độ với các đối thủ vào ngày 15/9 bằng việc công bố bản beta đầu tiên của trình duyệt IE 9. Bốn bản Platform Preview đã được công bố từ tháng 3 đến nay luôn so kè với Chrome, Safari và Opera trong các bài kiểm tra JavaScript.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (8)
Đ.T.Hiếu

Tôi thấy Firefox vẫn nhanh

Không biết sao chứ, tôi dùng USB 3G để truy cập Internet, thì thấy trong các trình duyệt Opera, Safari, Chrome, IE, Firefox thì Firefox vẫn nhanh nhất.

Old Child

Không hiểu lắm về tiêu đề bài viết

Tựa chính xác của bài viết theo nguyên bản Tiếng Anh là  "Google boosts Chrome 6 speed into dead heat with leaders" hiểu nôm na là "Google tăng tốc cho Chrome 6 để bắt kịp đích với những quán quân tốc độ khác. Nội dung bài viết cũng chỉ ra tốc độ xử lý Javascript của Chrome 6 vẫn đuối hơn nếu xo với Opera và Safari. Nên sửa lại tiêu đề!

Daniel Vo

không hiểu mấy bác nghĩ sao nữa

Người ta muốn vào trang của các bác để đọc tin chứ không phải đọc comment, tự nhiên cuộn đến phần comment làm gì, làm người ta phải cuộn lên, bó tay ...

Hải Nam  30904

Bạn đọc bài này từ đâu mà nó tự cuộn đến comment vậy?

Chu Bá Phong  321

Chắc là từ phần "Bình luận mới nhất"

Em cũng hay xem trong phần này, click vô ra link kiểu này thì tự cuộn xuống phần comment là đúng rồi Smile

article/19268#comment-22195

leuleuhi  5

Mình cũng bị như thế khi dùng firefox 3.6.9 còn các trình duyệt khác thì không sao!

tran manh

theo tôi thi khi chạy thử firefox nhanh hơn và nhiều ứng dụng kem theo phù hơm hơn các trình duyệt khác như opera, google chrome, safari.

Qt12345

Quang cao

Bac Hai Nam oi, xem Lao may cai quang cap truot nhe. Xem trong iPhone no cu tu truot xuong che mat chu xem kho chiu lam