Nhóm phát triển MeeGo vừa cung cấp một số hình ảnh mới nhất về hệ điều hành rất đang được chờ đón trên blog chính thức thức của nhóm. Những hình ảnh này giúp bạn đọc có thể hình dung một cách khá chi tiết về giao diện cũng như một số tính năng của MeeGo. Đồng thời nó cũng cho thấy hệ điều hành này có khả năng tùy biến rất cao.

Màn hình chờ

Hãy bắt đầu từ những hình ảnh của màn hình chờ với khá nhiều thông tin hữu ích bao gồm thông tin về cuộc gọi nhỡ, sms, email, tin nhắn trong ứng dụng chat, đồng hồ và phía dưới hiển thị hình nền.

Ảnh

Các hình ảnh cho thấy MeeGo cung cấp 2 cơ chế khóa. Trong cách thứ nhất (hình trên) để mở khóa người dùng chỉ cần chạm vào vùng khóa. Ở cơ chế khóa thứ hai (hình dưới) người dùng cần kéo và thả biểu tượng chiếc khóa để mở khóa.

Ảnh

Các ứng dụng đang chạy

Có hai giao diện hiển thị các ứng dụng đang chạy. Giao diện thứ nhất có dạng slide show (giống như trong Palm Pre). Có một chút thay đổi khá thú vị trong thanh công cụ ở phía dưới màn hình.

Ảnh

Độ lớn cũng như diện tích chồng lên nhau và tốc độ chuyển động của các thẻ ứng dụng người dùng hoàn toàn có thể thay đổi trong từng theme khác nhau.

Giao diện hiển thị thứ 2 có dạng lưới truyền thống

Ảnh

Danh sách ứng dụng

Giao diện hiển thị danh sách ứng dụng có dạng lưới 3x4. Tương tự như iPhone để xem trang danh sách tiếp theo người dùng có thể dùng tay lướt nhẹ theo chiều ngang (từ phải sang trái hoặc ngược lại).

Ảnh

Làm mờ

Giống trên Maemo 5, để thu hút sự chú ý của người dùng vào một phần nào đó trên màn hình, các phần khác sẽ bị làm mờ đi một chút.

Ảnh

Hi vọng rằng MeeGo sẽ nhanh chóng được hoàn thiện về giao diện và tính năng để sẵn sàng ra mắt trong thời gian sớm nhất, đáp ứng được sự mong chờ của rất nhiều người sử dụng.

Theo Mynokiablog



Bình luận

  • TTCN (1)
Tuan NA

Luôn hâm mộ Nokia ở phần thiết kế giao diện. Nhưng lỡ yêu em Android mất rồi ^_^