LG Electronics vừa khẳng định dòng điện thoại smartphone Optimus mới của họ sẽ được trang bị nền tảng Nvidia Tegra 2 SoC (System-on-chip, đã được giới thiệu tại CES 2010 vừa qua), và cho biết Nvidia sẽ giúp người sử dụng trải nghiệm chiếc điện thoại mới bao gồm hiệu suất, tốc độ cũng như khả năng đồ họa.

Được sản xuất dựa trên công nghệ 40nm, Tegra 2 được trang bị 2 nhân Cortex-A9 hoạt động ở tốc độ 1GHz, một GPU sẽ nhanh gấp 2 lần so với một GPU Tegra 1, cùng với khả năng xử lý âm thanh, hình ảnh, mã hóa và giải mã video. Cũng theo LG, các chip của Tegra cung cấp tốc độ duyệt web nhanh gấp 2 lần, và có thể lên tới 5 lần khi chơi game với bộ vi xử lý 1 nhân ở tốc độ 1 GHz, cùng khả năng phát video HD 1080p.

"LG cam kết sẽ tạo ra một serie thiết bị thông minh Optimus đạt chuẩn cả về tốc độ cũng như hiệu suất đồ họa", Chang Ma, phó chủ tịch maketing của LG Mobile phát biểu, "Chúng tôi lựa chọn Nvidia bởi nó là thương hiệu dẫn đầu cho máy tính và đã có một lịch sử lâu dài trong việc tạo ra ngạc nhiên cho người sử dụng".

Điện thoại Optimus dựa trên nền tảng Tegra 2 sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào quý 4 năm nay.

Ảnh
Chip Nvidia Tegra 2
Ảnh
Điện thoại LG Optimus 7

Theo TCMagazine.



Bình luận

  • TTCN (0)