Ảnh: OSRAM.

Với mục tiêu tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, hãng OSRAM Opto Semiconductor của Đức, một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ chiếu sáng và cảm biến bán dẫn đã phát triển Golden DRAGON® Oval LED với các thấu kính hình oval nhằm tạo ánh sáng phù hợp trên đường phố.

Chỉ với mười hai Golden DRAGON® Oval LED cho mỗi bóng đèn đường là đủ chiếu sáng vỉa hè và đường xe đạp từ độ cao 3,4 m. Mỗi LED tiêu thụ 0,35 W (so với chuẩn ứng dụng là 1 W). Các thấu kính hình oval phân chia ánh sáng phát ra theo một góc 80° x 120°, nghĩa là không có mất mát như phân phối theo hình tròn thông thường.

Kết hợp với sản phẩm pin mặt trời của EPS Soltec, năng lượng ánh sáng mặt trời thu được trong ngày hoàn toàn đủ cho hoạt động của các LED, đồng thời cho phép cắt bỏ đi bộ chuyển đổi điện thế từ 230 Volt xoay chiều sang điện thế một chiều dưới 10 Volt.

Ngoài ra, các LED có thể được tích hợp trong hầu kết các thiết kết chiếu sáng, không cần thiết bị quang học phụ trợ. Ánh sáng phát ra có thể được làm cho thích ứng với ánh sáng tự nhiên, và nhiệt độ màu sắc có thể được thích ứng bởi sự kết hợp giữa ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.

Tuổi thọ của các LED thông thường khá cao và dễ dàng dự đoán trước (khoảng 50 000 giờ), nhờ đó chi phí cho việc vận hành và bảo trì được giảm đáng kể.

OSRAM LED tuân thủ chỉ thị RoSH (The restriction of use of certain hazardous substances in electrical and electroni equipments - Giới hạn sử dụng một số chất nguy hiểm trong các thiết bị điện và điện tử), không chứa một hàm lượng chì và thủy ngân nào, nên không có vấn đề gì về việc vứt bỏ chúng sau khi hết thời hạn sử dụng.

LED đang ngày một trở nên phổ biến trong các thiết bị chiếu sáng. Nhờ vào hiệu quả năng lượng tuyệt vời, chúng đang thay thế ngày càng nhiều các nguồn sáng thông thường trong những năm tới đây.

Quang Trung (theo OSRAM)



Bình luận

  • TTCN (0)