Máy chủ HP Proliant Microserver

Hãng máy tính Hewlett-Packard vừa cho ra mắt một dòng máy chủ có chi phí thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Dòng máy chủ này có kích thước khá nhỏ nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng nâng cao.

Theo McLeod Glass, giám đốc tiếp thị của HP thì với việc cho ra mắt dòng máy chủ ProLiant MicroServer này HP muốn nhắm tới mảng thị trường các doanh nghiệp nhỏ, đồng thời cung cấp thêm cho khách hàng một lựa chọn khác với mức giá hết sức “mềm” bên cạnh các máy chủ blade và máy chủ rack.

Microserver có kích thước 26,7 x 26 x 21 cm, chỉ bằng một nửa máy chủ thông thường và đủ nhỏ để có thể đặt ngay dưới bàn làm việc. Máy chủ này được trang bị bộ xử lý AMD Athlon II dual-core 1.3GHz thường vẫn được dùng cho các máy để bàn. Tuy nhiên nó sở hữu nhiều tính năng của một máy chủ như có nhiều khe cắm ổ cứng và khả năng quản lý từ xa.

Máy có 4 khay cho ổ cứng SATA 2 TB, 3.5-inch, cung cấp chỗ chứa lên tới 8TB, có 2 khe cắm RAM hỗ trợ tới 8GB, được trang bị bo mạch chủ của HP với khe cắm PCI Express để có thể cắm card hỗ trợ tính năng quản lý từ xa. Tuy nhiên chip điều khiển RAID trên bo mạch chủ chỉ hỗ trợ RAID 1, không hỗ trợ RAID 0+1 hay RAID 5 và RAID 6. Công suất của máy chủ là 200 watt, hoạt động khá yên tĩnh trong môi trường văn phòng (độ ồn đo được khoảng 22 decibel).

Microserver có thể chạy hệ điều hành Windows Server 2008 hoặc Red Hat Enterprise Linux 5 và được HP phân phối trên toàn cầu với mức giá bắt đầu từ 329 đô la Mỹ.

Tổng hợp từ PC World và ChannelRegister



Bình luận

  • TTCN (0)