Cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới Google, vừa qua đã được trang bị thêm tính năng Google Instant, sử dụng 15 công nghệ mới cho phép giảm đáng kể thời gian tìm kiếm bằng cách cung cấp kết quả ngay khi bạn đang gõ trong khung tìm kiếm.

Google Instant bao gồm các tính năng như kết quả động, phán đoán thông minh và di chuyển để tìm kiếm tạo ra một đặc điểm mới cho truy vấn, một trong số đó là thích nghi với thói quen của người sử dụng. Tiết kiệm từ 2 tới 5 giây cho mỗi lần tìm kiếm, phương thức tìm kiếm mới này hiện đã sẵn sàng cho những người dùng đăng nhập tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Nga, và có thể hoạt động với các trình duyệt Google Chrome 5/6, Firefox 3, Safari 5 trên Mac và IE8 (không đề cập tới Opera).

Theo thông báo của Google, nếu bạn dùng tên miền khác (như google.com.vn) thì cần đăng nhập để sử dụng. Tuy nhiên theo thử nghiệm hiện tại bạn vẫn chưa sử dụng được với tên miền tiếng Việt.

Tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên di động trong vài tháng tới.

Giới thiệu tính năng Google Instant.

Theo TCMagazine



Bình luận

  • TTCN (13)
Hải Nam  30903

Mình không quan tâm đến việc tiết kiệm 2-5 giây cho mỗi lần tìm kiếm, cái chính là khi gõ từ khoá, gõ đến đâu nó hiện ra kết quả đến đấy => xem nhiều kết quả hơn, giúp dễ định hướng và thay đổi từ khoá mà không cần Enter Wink Công nhận máy chủ Google cực mạnh và nhanh. Mấy chú khác mà mỗi lần tìm 1 từ hết 1 giây thì sao đua đây.

Vũ Long

Sơ sài

bài viết quá sơ sài để nói về tính năng Google Instant và quan trọng nhất là địa chỉ để tìm kiếm với Google Instant thì chẳng thấy đâu

http://bit.ly/9zhKAP

Hiếu Tròn  25905

Tối thấy 2-3 bài trên PC World, Computer World trình bày khá kĩ về Google Instant, mình thấy bài dài quá nên không dám viết vì sợ làm chưa xong nữa ngủ quên Smile

Hải Nam  30903

Bạn chỉ cần vào google.com là xong mà.

Hoài Nam  2916

Sáng nay vào Google search bỗng nhiên thấy lạ, mới gõ xong từ khóa chưa kịp ấn Enter thì màn hình nền bị mờ đi, và chờ vài giây sau đó thì kết quả tìm kiếm hiện ra.

Một lúc sau mới hiểu đó là Instant Search.

ẩn danh

thật tuyệt, mình đã ghiền tính năng này rồi Rolling On The Floor

Vũ Long

Google

Ở VN vào Google là chuyển sang Google Việt nam hết nên ko tìm được kiểu Google Instant

Chu Bá Phong  321

Hình như đăng nhập vào tài khoản google thì sẽ tự động dùng google instant.

"Google Instant is rolling out over several days to users signed in to a Google Account. Check back soon if you are signed in and do not see it yet."

Dùng link của bạn dưới kia cũng dc

http://bit.ly/9zhKAP

Bùi Minh Triết  1003

Để không bị redirect sang Google VN thì bạn vào địa chỉ sau: http://bit.ly/cQXuIN

Hiếu Tròn  25905

Mình cũng không dùng được cái này, không biết mình hiểu đúng không, có lẽ đường truyền mạng tốt thì mới tận dụng được, mình gỏ vào vài từ khóa, dòng dưới giao diện để "Transferring data from clients1.com.vn....". Mình đoán nó đang load dữ liệu nhưng chưa xong, chờ khoảng mấy phút vẫn không thấy gì Sad

Hải Nam  30903

Một ý kiến được đưa ra http://bit.ly/9uLRbI là Google Instant sẽ móc túi các nhà quảng cáo nhiều hơn. Lí do là trước đây Adwords bid các từ khoá dài, ít tìm sẽ rẻ hơn, mà tỉ lệ chuyển đổi lại cao hơn. Thí dụ như thay vì bid cho "Hotel Las vegas" thì họ bid cho "Hotel Las vegas 5 star".

Nhưng với Google Instant, thì sẽ chẳng ai gõ các từ khoá dài nữa, khi chỉ gõ vài kí tự thì đủ loại khách sạn (và quảng cáo kèm theo) đã hiện ra.

Kết quả: mọi người bỏ tiền nhiều hơn, tập trung đấu giá ở các từ khoá ngắn!

Nguyễn Bá Trường

Thêm /ncr ở sau là được mà (http://google.com/ncr).

Thế này chỉ khổ máy chủ của Google, giờ thay vì phải search 1 lần cho 1 query thì phải search đến 5, 7 ... lần cho 1 câu. Vậy mà vẫn nhanh. Google đúng là rất mạnh.

qmhung

de ko bi chuyen sang google TV

thi danh google.com/ncr ^^