Hàng trăm sinh viên xếp hàng nhận sim miễn phí trong một chương trình khuyến mãi của Viettel. Ảnh: Hoàng Hà.

Vừa công bố chương trình tặng quà cho tân sinh viên trị giá 35 tỷ đồng, Viettel đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu dừng thực hiện vì vi phạm quy định về khuyến mại.

Chiều 8/9, nhân dịp đầu năm học mới, hãng viễn thông Viettel phát đi thông báo sẽ tặng quà cho 500.000 tân sinh viên, 1.600 thủ khoa và 1.600 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc. Tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 35 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chiều nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu Viettel không được triển khai chương trình này vì vi phạm quy định về khuyến mãi di động.

Nguồn tin từ VinaPhone và MobiFone cho biết 2 hãng này cũng từng xây dựng chính sách tặng sim miễn phí cho sinh viên. Tuy nhiên, chiểu theo các quy định hiện hành, cách thức khuyến mãi này không được chấp nhận nên họ đã ngừng triển khai.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Viettel cho rằng 500.000 sim này là con số rất nhỏ, bằng số thuê bao hãng phát triển trong vòng 3 ngày. Do vậy, khi đưa ra chương trình trên, hãng không tính đến mục tiêu phát triển lợi nhuận mà chỉ đơn thuần tạo điều kiện để các em có phương tiện để liên lạc. Hơn nữa, chương trình ưu đãi sinh viên cũng là một phần trong chính sách phát triển viễn thông trong các trường học mà hãng thực hiện trong suốt thời gian qua.

"Tất nhiên, nếu Bộ Thông tin và Truyền thông không duyệt, chúng tôi chỉ biết chấp nhận, chứ không có cách nào khác", lãnh đạo Viettel nói.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (9)
Hải Nam  30903

Nhìn tiêu đề "thổi còi" là biết ngay bài ở VNE!

missmimy

Viettel khôn hết phần của người khác

Dùng chiêu lùi một bước để tiến 2 bước, ban đầu là quà tặng, tương lai sẽ sinh lời. Mà nguyên nhân cơ bản của việc sinh lời là: 1-anh dùng sim lâu, trở thành số thân quen, nên khó bỏ được; 2-gia tăng số thuê bao viettel cũng chính là gia tăng tỷ lệ liên lạc nội mạng của các thuê bao Viettel => giá cước rẻ hơn. Toàn là những chiêu đánh trúng tâm lý sinh viên. Nhưng công nhận Viettel khôn, giỏi, giàu

Ui Oi

Bạn nói quá đúng, cái này gọi là cạnh tranh không lành mạnh

mobiQ

chuẩn luôn

Hoàng Xuân

Hơi buồn

Mặc dù là sinh viên năm 2 rồi nhưng vẫn buồn cho các bạn tân sinh viên.Bộ quá máy móc.Chúng mình là sinh vien cơ mà tiết kiệm đòng nào hay đồng ấy.đầu năm biết bao nhiêu tiền phải đóng,trọ,ăn ,ở,...hayza....

VanHauIT

ĐÚNG LÀ NHẢM NHÍ

Tôi thấy càng ngày càng quái lạ bởi vậy trên đời mới kì cục thấy người ta bố thí cái sinh ra cái tật ghen ghét họ .Tân sinh viên là ai ? làm gì có số tiền mấy ông ngày xưa đi cũng tiền bạc vét từng cục sắt lụm trên rừng gần chết để dành tiền đi học đó sao ở đó mà không nghỉ lại cho sinh viên bây giờ.Bộ sinh viên giờ tuỳ người thôi bộ ai cũng giàu hả !!!

Khuyến mãi hay giá rẽ cũng cho ai xài ?? Người việt nam xài chứ ai.Muốn để người Việt Nam tiếp nhận tinh hoa công nghệ mà cái gì cũng ăn mắc hơn người ta sao ai mà xài nổi.

Vửa mở lên thấy "Viettel bị 'thổi còi' vì chiều chuộng tân sinh viên" là thấy không bình luận không được.!!

Giờ thử tổ chức cuộc thăm dò coi .Nếu đoán không làm thì đa số là muốn viettel càng làm những chương trình này nhiều hơn nữa.

Như tôi là sinh viên.Lo ăn + nhà trọ... tùm lum tiền đâu mà nạp điện thoại cứ mong chờ cuối tháng để viettel cho tiền khuyến mãi (gói sinh viên) là mừng

Nay ra chính sách "chiều chuộng tân sinh viên" tôi xin ủng hộ hết mình" !!!

Tôi là một sinh viên có sao nói vậy.Nên có đụng chạm tôi nghĩ những lời bình luận phía trên là của những thành viên ũng hộ chủ nhà nén đá dấu tay rồi !!. 

minhtrung1607

chuyen sim sv

tụi mày có bình luận thì cũng khách quan chứ, vina mobi khong co sim sv hả,cho không j không xài lại đi tố này nọ,mấy ông giám đốc của Vina hay Mobi mấy ổng nhà cao cửa rộng, có bao giờ phải nạp tiền điện thoại đâu mà biết, mỗi lần sinh viên nghe co khuyến mãi 50% la mừng nghí ngay phải nộp tiền, nhưng không khi nào dám nộp nổi 50k.mỗi khi đầu tháng được tặng tiền là vui lắm. Vậy mà mấy ông vì cái lợi của mình mà gây thiệt hại cho hơn nữa triệu sinh viên việt nam, còn nữa,thử hỏi sau khi bộ buộc các thuê bao phải đăng ký thông tin thì việc đó có thực hiện nghiêm chỉnh không, nữa triệu tân sinh viên nay nếu được đăng ký và sử dụng lâu dài thì có phải việc quản lý kho số của bộ dễ dàng hơn không

canmotchutgichodoi
HoangTrieuVNZ Hiện tại tôi đang dùng đường truyền Cáp quang của VNPT . Tôi có 1 vài nhận xét đáng hổ thẹn cho nhà cung cấp dịch vụ này như sau :

1/ Mạng cáp quang lúc mới bắt đường truyền , ngày đầu tiên chạy êm ái , được khoảng 10 ngày sau đó ...băng thông giảm dần ... đến mức tệ hại ...khó chấp nhận với những gì quảng cáo .

2/ Theo tôi biết từ nhiều nguồn . VNPT là nhà cung cấp dịch vụ đường truyền khá lớn . Nhưng chất lượng kô làm nên thương hiệu cho VNPT mà chính là Marketing chiến lược cùng với việc bành trướng , dựa vào thế mạnh độc quyền ( 1 phần là vậy ) ... Thành ra nó có tiếng tăm.... Đáng buồn là 1 thương hiệu mạnh đã ko đc tạo từ chất lượng !

3/ Hiện tại 1 điều đáng ngạc nhiên . Tốc độ truy cập Internet chập chờn , lúc được , lúc không . Hay bị Out ! Nói thật là khi bắt đường truyền ADSL thấy xài tốt hơn . Cáp quang rồi ... đáng buồn ... tiền mất tật mang.

4/ Dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT đáng bị điểm 0 . Kém đến nỗi khiến tôi chẳng thèm liên hệ đến bộ phận dịch vụ và kỹ thuật của VNPT . Nhiều khi họ nói đã kiểm tra , bảo trì cho tôi , thế mà .... một niềm vui tưởng chừng là thật , ai ngờ 1 ngày sau ...lại bị Out liên tục ... Có khi VNPT chơi xấu , hay lừa đảo khách hàng , khi họ Set đường truyền ko đúng với cam kết đưa ra ... Lừa đảo là như thế đó các bạn à.!

5/ Tôi tin tưởng VNPT vì đã có 1 thời gian dài đã xài dịch vụ của VNPT ( Mặc dù khi ở sài Gòn tôi xài FPT ) ... Nhưng bây giờ ... tôi thấy đáng nhục nhã cho nhà cung cấp này .

6/ Nguyên tắc kinh doanh , làm việc chuyên nghiệp , khách hàng trung thành ... tất cả đều ko được cơ quan quản lý của VNPT áp dụng . Nên thành ra con người làm việc cho họ thiếu văn hóa giao tiếp , làm việc thiếu chuyên môn , thiếu tôn trọng , cứ đổ lỗi cho cái này , cái khác ảnh hưởng . Nói thật tôi cũng chỉ là nhân viên của 1 công ty , nhưng tôi xin nói thẳng VNPT nên coi lại cách huấn luyện nhân sự ... Con người là yếu tố căn bản để đưa doanh nghiệp phát triển ở thời mở cửa . Nhưng VNPT ko coi trọng có lẽ họ nghĩ khách hàng Việt nam hiện na " ngu " về IT , dễ bị lừa đảo .

7 / Phải chi ông Tổng Giám ĐỐc VNPT vào đây mà đọc . Sẽ thấy được cái công ty này làm ăn tệ hại và khinh thường khách hàng đến mức nào . Tôi thấy thật sự khó chịu khi phải chứng kiến cái cảnh bỏ 1,5 tr/1 tháng để nuôi công ty này phát triển trong khi cá nhân tôi thì xài hàng ... cùi!!!!

Các bạn đánh giá xem . Thật sự VNPT làm ăn như thế nào . Cá nhân tôi thấy đúng là VNPT đang lợi dụng và làm ăn lừa đảo . Hợp đồng với họ luôn bị phá vỡ nguyên tắc . Vậy biết kiện họ sao đây . Chẳng lẽ người sử dụng dịch vụ luôn bị động cứ than mãi nhà cung cấp này sao ? Nói thật nếu ở nước ngoài thì ... có lẽ tôi kiện thiệt chứ chẳng đùa đâu . Làm ăn mà lừa dối thế thì ... hổ thẹn lắm thay !!!!

VNPT ... Có lẽ cái tên này sẽ khiến nhiều người sử dụng Internet ở VN giật mình thôi ! Vì đơn giản họ chỉ coi lợi nhuận là trên tất cả ... còn khách hàng ưh ... mặc kệ thôi ...hên xui chăng? "

  cai nay minh thay dung, che do tiep dai khach hang o viettel rat tot, tu dien thoai den internet !
hoàng Trung Dương

Hãy để chương trình khuyến mãi tiếp tục triển khai

em không dám nói nhiều. em đang học lớp 11, năm sau cũng phải trở thành thằng sinh viên tự mình kiếm sống trên đất Hà thành rùi. không hiểu các bác các chú nghĩ gì mà cấm Viettel triển khai chương trình khuyến mại cho các anh chị sinh viên nghèo. từng ngày từng giờ chỉ biết tự thân kiếm sống, lo ăn lo học để sau này cống kiến cho quốc gia. dân tộc mình. người ta làm thế để tao điều kiện cho các sinh viên có thể liên lạc với người thân, gia đình họ đang ở quê nhà, hàng ngày mong chờ con cái mình sau này sẽ thành đạt , trở thành con người có ích cho xã hội. em mong rằng khi mấy ông trên Bộ đọc được những dòng coment của chúng ta sẽ thay đổi quyết định, cho phép triển khai .

                                   Em xin trân thành cảm ơn