Nền tảng Google Android tỏ ra thích hợp với loại TV "thông minh" trong tương lai

Android ngày càng phổ biến trên smartphone và sắp tới sẽ là các loại máy tính bảng (Tablet). Mới đây tại triễn lãm IFA ở Berlin (Đức), Samsung đã giới thiệu mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng Android. Và sắp tới, hãng điện tử của Hàn Quốc này còn đặt tham vọng mang hệ điều hành mở của Google lên những mẫu HDTV trong tương lai của hãng.

Trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg với người đứng đầu mảng kinh doanh TV của Samsung, Yoon Book Keun, ông này cho biết hãng điện tử tới từ Hàn Quốc đang xem xét việc sẽ áp dụng hệ điều hành Google Android cho HDTV. "Điều này sẽ giúp cho các nhà cung cấp nội dung dễ dàng, thoải mái hơn trong việc mang tới cho người dùng các bộ phim, chương trình truyền hình hay ứng dụng", Yoon Book Keun phát biểu.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung tiết lộ ý muốn sử dụng Android trên HDTV, trong một lần phỏng vấn vào tháng tư năm nay với Korea Herald, một vị quan chức của Samsung cũng để lộ những thông tin tương tự.

Ý tưởng về một mẫu TV "thông minh" không mới, nó đã được nhiều nhà sản xuất trên thế giới cố gắng theo đuổi để nâng cao số lượng tính năng cho HDTV trong những năm gần đây. Samsung là một ví dụ, họ đã tạo ra một hệ thống tính năng phụ trợ với tên gọi Samsung Apps trên những model mới nhất của mình, nó cho phép người dùng có thể truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến như YouTube, Twitter và Skype ngay trên màn hình rộng của TV.

Google Android sẽ là hệ thống hoàn hảo cho TV "thông minh" khi nó được xây dựng trên nền tảng tốt với trình duyệt Webkit và có sẵn một kho ứng dụng phong phú, sẵn sàng cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích Web khác nhau.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)