Galaxy Tab, chiếc máy tính bảng chạy Android 2.2 đình đám nhất hiện nay. Ảnh: Quốc Huy.

Mặc dù phiên bản Android 3.0 (tên mã Gingerbread) hay Android 3.1 hoặc 3.2 (tên mã Honeycomb) đang được phát triển mạnh mẽ dành cho máy tính bảng nhưng đây là lần đầu tiên Google lên tiếng xác nhận Android 2.2 (tên mã Froyo) không phải nền tảng dành cho một thiết bị trở thành đối thủ của iPad.

"Android là một nền tảng mở, vì vậy chúng tôi đã thấy chúng được chạy trên rất nhiều thiết bị tại IFA 2010, không loại trừ máy tính bảng. Nhưng Android 2.2 không được tối ưu cho máy tính bảng", ông Hugo Barra, Giám đốc sản phẩm di động của Google phát biểu.

Vị quan chức của Google cũng cho biết thêm, chợ phần mềm Android Market có thể xuất hiện nhiều phần mềm không tương thích với máy tính bảng.

Galaxy Tab của Samsung được coi là chiếc tablet đình đám nhất tại IFA 2010. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.2 nhưng được nhà sản xuất Samsung hứa hẹn sẽ có nhiều phần mềm tương thích tốt với độ phân giải và kích thước màn hình của máy.

Theo Techradar, Google cũng đã có mặt ở IFA 2010 để nghiên cứu kỹ hơn và tìm kiếm các yếu tố đột phá cho một thế hệ nền tảng Android mới dành cho máy tính bảng. Trong đó, nổi bật là các hình ảnh động có thể tùy chỉnh và các giao diện UI hấp dẫn.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)