Theo thông tin từ Ask.com, chủ sở hữu của Bloglines, dịch vụ cung cấp tin RSS trực tuyến này sẽ không còn tồn tại trong vài tuần tới. Bloglines sẽ đóng cửa từ ngày 1/10.

Người dùng nên chuyển các nguồn tin sang một trình đọc RSS khác, bài đăng trên blog của Ask.com cho biết như vậy vào hôm thứ Sáu. Cũng theo blog này, Ask.com đã đăng tải các hướng dẫn cần thiết cho người dùng trên trang chủ Bloglines.com.

Ask.com đã mua lại Bloglines từ năm 2005, nhưng thời gian gần đầy họ hầu như không chú ý tới dịch vụ này và cũng không có cập nhật nào, trong khi đó đối thủ Google Reader lại tăng trưởng nhanh chóng.

Đồng thời, các mạng xã hội như tiểu blog Twitter đã xâm lấn vào lĩnh vực của trình đọc RSS khi cung cấp cho người dùng nhiều cách tiếp cận tin tức thuận tiện và nhanh chóng.

Theo comScore, lượng khách truy cập vào Bloglines tăng từ 427.000 lượt trong tháng 8/2009 lên 468.000 trong tháng trước, dao động đáng kể trong khoảng thời gian đó và đạt đỉnh cao với mức 697.000 lượt trong tháng Hai.

"Lí do khiến các dịch vụ cung cấp RSS truyền thống như Bloglines đang dần biến mất chính là vì Twitter và Facebook. Các mạng xã hội này là những dịch vụ cung cấp tin tức mới", ông Jeremiah Owyang, một nhà phân tích ở Altimeter Group cho biết. "Nhu cầu dịch vụ cung cấp dữ liệu truyền thống tiếp tục suy giảm."

Ngoài việc đóng cửa Bloglines, Ask.com còn chuyển trọng tâm của mình sang phân khúc "hỏi - trả lời" của thị trường tìm kiếm. công ty này nhìn thấy cơ hội lớn để trở thành nhà cung cấp chính của mảng dịch vụ tìm kiếm Q&A.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

Không có bài này thì không biết đến Bloglines Big Grin Nó có gì hơn Google Reader không nhỉ?