Công nhân Quanta Computer sản xuất XO laptop

Sau nhiều lần trì hoãn, sự chờ đợi của quỹ One Laptop Per Child cũng đã kết thúc khi những chiếc laptop XO chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt. Vào sáng hôm thứ 3 theo giờ địa phương, công ty Quanta Computer của Đài Loan bắt đầu đi vào sản xuất những chiếc máy tính “trắng - xanh” đầu tiên ở trung tâm sản xuất tại Changshu, Trung Quốc.

Quá trình sản xuất hàng loạt bắt đầu đi vào hoạt động cũng có nghĩa là những đứa trẻ ở các quốc gia đang phát triển sẽ sớm được cầm trên tay chiếc máy tính sử dụng hệ điều hành mã mở nội trong vòng tháng này. Hiệp hội OLPC đã có những thông báo đặt hàng sản phẩm cho bọn trẻ ở Uruguay và Mông cổ. (Những người dân ở US và Canada đang tham gia vào chương trình mua 1 nhận 1 của OLPC sẽ sớm nhận được những chiếc máy tính mà mình đã đặt hàng online vào đầu tháng 12)

Kết quả của ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng trong quá trình thực hiện của dự án One Laptop per Child”, Nicholas Negroponte người sáng lập kiêm chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận One Laptop per Child nói trong bài phát biểu vào hôm thứ 3. “Không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn tới những thành viên như Quanta, chúng tôi đã phát triển và bây giờ sản xuất được những chiếc máy tính xách tay với công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường, và có thiết kế đặc biệt để kích thích niềm say mê học tập của bọn trẻ”.

Quanta gần đây vừa mới tăng sản lượng sản xuất và cho biết số lượng sản phẩm XO sẽ tăng nhiều hơn vào thời gian tới.

XO laptop, ngay từ đầu đã mang trong mình những dự tính và ảnh hưởng tốt đẹp đang dần trải qua những bước đi khó khăn để được mọi người chấp nhận. Thêm một điều làm cho sản phẩm bị trì hõan đó là vấn đề phải đổi mặt với giá cả lợi nhuận, mức giá được ước tính là 100 USD nhưng đã phải tăng lên tới gần 200 USD.

Bùi Bình (theo Cnet)


Bình luận

  • TTCN (0)