Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet Việt Nam đã có Hiệp hội của riêng mình.

Thông tin này đã được ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC - Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết tại buổi gặp gỡ với các phóng viên vào chiều nay, 15/9.

Hiệp hội Internet Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tự nguyện, không vụ lợi tập hợp tác tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam cùng hoạt động trong lĩnh vực cung ứng và phát triển dịch vụ Internet và các lĩnh vực khác có liên quan đến Internet trên phạm vi cả nước.

Ý tưởng thành lập Hiệp hội đã được hình thành từ năm 2007 trong một buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cùng một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.

Ngày 21/11/2007, 5 ISP (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ Internet) bao gồm VNPT/VDC, Viettel, EVN Telecom, SPT và Netnam đã nhất trí kí thoả thuận hợp tác hướng tới thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, có hai lí do chính để thành lập Hiệp hội đó là sức ép của sự cạnh tranh gay gắt từ các tập đoàn cung cấp, kinh doanh Internet nước ngoài với lợi thế nhiều mặt về cả kinh nghiệm và nguồn vốn. Nhưng trên hết, thực tế số lượng các nhà cung cấp, khai thác dịch vụ nội dung trên môi trường mạng ngày càng tăng nhưng vẫn thiếu sự chuyên nghiệp, đồng bộ phát triển đòi hỏi cần có một Hiệp hội để từng bước khắc phục những nhược điểm trên.

“Do vậy, tinh thần cao nhất của các thành viên khi tham gia Hiệp hội Internet Việt Nam là lợi ích của họ sẽ gắn liền với lợi ích của xã hội. Lợi ích của doanh nghiệp Internet cũng chính là lợi ích của xã hội. Hiệp hội không phải để các doanh nghiệp vào cho vui, mà chúng tôi muốn cùng liên kết để lấp đầy những khoảng trống trong thị trường Internet hiện nay” - ông Liên nói.

Đặt ra nhiều nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể, song một trong những việc làm thường xuyên của Hiệp hội Internet Việt Nam là đưa ra những đề xuất, góp ý và phản biện các chính sách phát triển Internet của cơ quan quản lí nhà nước nhằm mục tiêu đưa dịch vụ đến được với nhiều người dân hơn, đặc biệt là với những vùng sâu, vùng xa.

Mặc dù vừa mới có giấy phép thành lập từ Bộ Nội vụ từ ngày 23/6/2010, nhưng tới thời điểm này, Hiệp hội đã có 66 thành viên đăng kí tham gia làm hội viên và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Ngày 9/10 tới, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ chính thức tổ chức Đại hội Thành lập Hiệp hội. Các thành viên tham gia Hiệp hội cũng đã thống nhất chọn ngày 1/12 hàng năm là Ngày Internet Việt Nam.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)