Như TTCN đã giới thiệu, trình duyệt Internet Explorer 9 (IE 9) vừa ra mắt bản thử nghiệm vào sáng sớm hôm qua (theo giờ Việt Nam). IE 9 Beta với những tính năng ấn tượng cùng giao diện trao chuốt, làm cho bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm ngay trình duyệt này. Bài viết sau sẽ giới thiệu cách cài đặt và gỡ bỏ IE 9 Beta.

Cài đặt Internet Explorer 9 Beta

Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows XP, nên việc IE 9 Beta không thể cài trên hệ điều hành này là điều không quá bất ngờ. Theo lời nhà sản xuất, trình duyệt IE 9 Beta hỗ trợ cho hệ điều hành Windows Vista/ Windows 7 trên nền tảng 32 bit lẫn 64 bit, và 33 ngôn ngữ (tính tới thời điểm hiện tại).

Để cài đặt bản thử nghiệm này, chúng ta tiến hành các bước sau:

1. Tải về bản cài đặt IE 9 Beta theo liên kết được cung cấp bên dưới. Bạn phải chọn chính xác phiên bản dành cho hệ điều hành mà bạn đang sử dụng.

2. Tiến hành cài đặt bình thường, lưu ý, quá trình này khác nhau đối với bản cài Online và bản cài Offline. Với bản cài Online yêu cầu máy phải kết nối Internet và sẽ diễn ra lâu hơn.

3. Kết thúc quá trình cài đặt ở trên, bạn khởi động lại máy để hoàn tất, trong bước này, bạn không nên tự ý tắt nguồn mà để máy tự tiến hành cập nhật. IE 9 Beta được xem như một bản cập nhật dành cho hệ điều hành chứ không phải một phần mềm độc lập.

Sau khi bạn khởi động lại, trình duyệt của bạn sẽ được nâng cấp lên IE 9 Beta. Hãy bắt đầu trải nghiệm những tính năng thú vị của nó!

Gỡ bỏ Internet Explorer 9 Beta

Nếu IE 9 Beta không làm bạn hài lòng, hoặc quá trình cài đặt dẫn đến lỗi không thể chạy được trình duyệt và bạn muốn quay lại phiên bản IE 7 hoặc IE 8 quen thuộc của mình thì có thể tiến hành gỡ bỏ IE 9 Beta.

Các bước thực hiện gồm có:

1. Đóng tất cả các chương trình, ngoại trừ Windows.

2. Chọn Start\Control Panel\Programs\Programs and Features sau đó chọn mục View installed updates.

3. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn nhấp phải chuột vào dòng Windows Internet Explorer 9 và chọn Uninstall.

4. Khi hộp thoại Uninstall an update hiện ra, bạn chọn Yes để xác nhận yêu cầu gỡ bỏ.

5. Khởi động lại máy để hoàn tất. Lưu ý, như bước cài đặt ở trên, bạn không nên tắt nguồn máy trong suốt quá trình Windows khởi động và cập nhật lại.

Sau khi bạn khởi động lại, trình duyệt IE sẽ trở về phiên bản trước khi bạn cài IE 9 Beta.

Phần mềm: Internet Explorer

Tác giả: Microsoft
Phiên bản: 8/9/10PP1. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: windows.microsoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 14/4/2011 12:24

Hiếu Tròn.




Bình luận

  • TTCN (22)
hetvieca

hết việc để làm à?

cái ông này hết bài để viết à mà viết về cái thứ này?

Spam lung tung à?

trang này nhiều khi viết bài "chuối" quá!

Lê Đại Hoàng  498

Bạn ơi, bạn có thể cho mình biết bài viết nào mà bạn thấy chuối và chuối ở chỗ nào được không? Để bọn mình rút kinh nghiệm viết bài. Cám ơn bạn.

Hiếu Tròn  25905

Không hết đâu bạn, trong FF của mình còn gần 10 tab, mỗi tab 1 bài chưa viết. Mình viết bài này sau khi thấy một số bạn gặp khó khăn trong cài và gở bỏ IE 9 với hy vọng sẽ giúp ích. Nếu muốn spam thì không cần tự viết 1 bài và chụp 4-5 cái hình, khởi động máy tới lui 2-3 lần đâu.

Hà Kem

mình nghĩ chính bạn mới đang là người spam một cách "chuối" ở đây, bài viết rất có ích với nhiều người, nếu bạn không thích thì Alt+F4 đi, cần gì nói nhiều vậy chứ???!

nguyen duc son  41

thử thôi

down về xài test thử Big Grin

TUẤN THIÊM  9

Bài viết của người ta hay và hữu ích như vậy còn phàn nàn gì nữa .Nếu ko có bài này thì ko phải ai cũng biết cách gỡ bỏ IE9 beta đâu nhé .

Nguyễn Duy Đông  8

ie9 đúng là nhanh thật mà thiếu 2 tính năng như ở opera là auto-login và mở lại toàn bộ các tab đã đóng lại trước đó

AshtonVN

Giống hệt tôi

Bạn hành động y hệt tôi hôm qua, cài đặt để xem thử phiên bản IE9 mới thế nào. Vào mấy trang theo chuẩn HTML5/CSS3 vẫn bị lỗi. Ức chế quá vào Control Panel gỡ luôn nhưng ko thấy. Rồi nhớ ra lại vào Installed Updates.

tinnguyen  15

Toi hom qua minh da "thanks" tacgia bai viet 1 lan roi, gio "thanks" them lan nua... hihi.... Tuy thong tin nho nhung cung rat huu ich, cac ban can tan duong cho nhung thanh vien tich cuc nhu HieuTron...chuc ngay vui va dong gop nhieu bai hay hon nua cho TTCN cung nhu cho moi nguoi. see...u..^0^

Án Bình Trọng  39

Mình đã thử và thấy IE 9 Beta gặp nhiều lỗi khi hiển thị. Tóm lại là chờ bản chính thức ra xem sao.

NewUbuntu

Nên góp ý xây dựng hơn là nói kích

Đây là trang thông tin chia sẻ kiến thức CNTT, CNTT thì có người giỏi có người chưa giỏi, có người chưa biết gì. Nên khi có người viết bài chia sẻ kinh nghiệm phải thấy đó là điều may mắn và cảm ơn người đó. Còn bài viết có chỗ nào chưa tốt thì nên đưa ra ý kiến góp ý để người khác cùng được học hỏi, chứ không nên dùng lời lẽ nói năng kích động kiểu thiếu tinh thần xây dựng. Chính người đưa ra ý kiến "chuối" đó mới chính là chuối chứ bài viết không hề chuối chút nào. Thật buồn cho người có cách nghĩ và cách nói thiếu suy nghĩ đến vậy.

Thân!

Ngô Văn Cường  5

IE9

Uh. Giờ mình mới biết cách gỡ bỏ mấy cái update. Cảm ơn nhiều.

nguyễn Thành Long  32

hix

hix, tính xài lâu dài em IE cho nó lành mà cuối cùng đúng là chịu không nổi phải chạy về FF ( mà sao hồi này FF cứ mở ra là nó đơ 1 tí mới chạy nổi )

hay vào trang nhaccuatui.com. nhưng khi vào bằng IE thì không thể bấm đăng nhập, muốn kiếm bài hát cũng không được luôn

tức điên lên - cho em nó về hưu luôn rùi ...chả hỉu vào 1 số diễn đàn mấy cái icon, ava nó load không được toàn dấu X to tổ bố

thích mỗi cái chặn pôpup, hu hu, bùn

nghiệm

tai sao ko?

bạn oi tai sao ban lai vao ko dc ban co lam dung cach chj dan ko? neu can j ban cu lien hệ voi minh > minh se huong dan ban su dung IE 9 lai cho hj:))

nguyen mao

thong tin ie9

Minh dinh download ve xai thu nhung nghe moi nguoi binh luan vay nen thoi.

Nhân Danh

IE9

software/Internet-Explorer

Rõ ràng nói không hỗ trợ XP mà vẫn ghi HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7 là sao nhỉ?

Hiếu Tròn  25905

Bạn xem kĩ, phần mềm IE 8/9 Beta. Vì bản 8 vẫn hỗ trợ Xp nên ghi chung như vậy, bạn vào liên kết sẽ có giải thích rõ, 9 Beta chỉ dùng trên Vista/7

Hà Kem

IE9 là một trình duyệt rất tốt, nó tối ưu hóa đc sức mạnh của phần cứng, mình từng thử nghiệm cài đặt trên 2 máy khác nhau và thấy rõ đc điều này, máy yếu với pIV và 512mbRAM thì tốc độ vẫn khá nhanh tuy ko bằng FF, hay bị đơ, khi load nhiều trang nặng, thử trên máy chạy coreI7 ép xung và 4gbRAM thì cho kết quả hết sức bất ngờ còn nhanh hơn cả FF cả về tốc độ khởi động, loadpage.

với IE9 bạn có thể tải file LIP để việt hóa win7 sau đó cài IE9 việt hóa (sau đó chuyển win về tiếng anh lại, giữ nguyên IE việt hóa) bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm những tính năng mới trong IE9 hơn.

riêng mình vẫn tin dùng FF và hiện giờ đang cài bản 4.0b7 vì kho addon cực lớn và hữu dụng, tốc độ load đc cải tiến nhiều.

Trần Minh Hà

Cài đặt và gỡ bỏ Internet Explorer 9 Beta

Một lưu ý nhỏ là khi cài IE 9 phải bật Windows Update.

vodung  2

ban H oi

khi cai IE9 phai bat windowns update ma bat no o cho nao way chi ki cho mih voi

vodung  2

CO CHUT THAC MAC

Trc tien minh cam on bai viet of ban da chi cho m cach go bo EI9 nha. minh down EI9 ve cai roi ma hinh nhu no bi loi hay sao ah, trang web nao cung truy cap dc rieng muon vao trang Google la no bao loi ha.loay hoay tim cach go hoai ma ko dc bay gio thi on roi. Nhung ma minh van con van de chua ro, de biet he dieu hanh ò minh phu hop voi phien ban nao(32bit hay 64bit) thi minh lam cach nao. minh dung win7, down 64bit we thi ko cai dc con down 32bit we cai dc ma hin nhu no bi loi do. bay gio ko bit down cai nao ve dung nua.

Trần Minh Hà  101

IE9

start -> run -> services -> windows update