IBM vừa hoàn thành giai đoạn thử nghiệm beta của AIX 6 và sẽ phát hành hệ điều hành Unix này vào thứ 6 tới. Hệ điều hành mới này sẽ cải thiện các tính năng ảo hóa và quản lý bảo mật. Các tính năng ảo hóa sẽ tận dụng một hệ thống hypervisor có trong bộ xử lý Power6 để đảm bảo 100% thời gian hoạt động của các ứng dụng.

Chương trình Workload Partition Manager của AIX 6 sẽ cho phép các quản trị viên tạo ra nhiều phân vùng, mỗi phân vùng có những thiết lập bộ nhớ tùy chọn cho người dùng và công việc của ứng dụng. Tính năng Live Application Mobility của chương trình này có thể hoán chuyển các ứng dụng từ một máy chủ này sang máy chủ khác trong khi các ứng dụng vẫn đang chạy. Đây là tính năng thiết yếu khi chạy các máy chủ Web hay các site thương mại điện tử, đồng thời các quản trị viên cũng không còn phải vất vả khi di chuyển các ứng dụng trong những giờ cao điểm.

Tính năng ảo hóa trong AIX 6 kết hợp với Live Application Mobility trong bộ xử lí Power6 có thể di chuyển toàn bộ một hệ điều hành cùng với khối lượng công việc của nó từ máy chủ này sang máy chủ khác trong khi vẫn đang hoạt động. Những hệ điều hành được hỗ trợ là AIX 6, Red Hat Linux và SUSE Linux Enterprise.

Một tính năng nữa của AIX là Security Expert cho phép các quản trị viên có thể kiểm soát hơn 300 thiết lập bảo mật và tạo ra các truy xuất theo chức năng và theo người dùng (role-based và user-based access).

Các nhà cung cấp phần mềm độc lập đang làm việc với IBM để làm cho các ứng dụng của họ tương thích với AIX 6.

Đỗ Tuấn Hưng (theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Kèm với thằng này IBM cũng giới thiệu một Blade server đầu tiên dùng Power6 Smile 2x 4 GHz dual-core, 4 GB RAM, 73 GB HDD 10k USD

Đọc bài này thì hình như AIX 6 này dành riêng cho Power/PowerPC mà cụ thể hơn là Power6!