Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc ngày 16/9 cho biết họ đã đề nghị mua lại phần vốn góp chiếm 39% mà Yahoo sở hữu của tập đoàn này nhưng đã bị phía Yahoo từ chối.

John Spelich, người phát ngôn của Alibaba cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị bao gồm việc mua lại một phần và một kế hoạch cụ thể để tối đa hóa giá trị phần vốn góp còn lại của Yahoo!. Song đề nghị đó đã bị từ chối và họ phản ứng lại với một thái độ rất lạ khiến chúng tôi cảm thấy khó hiểu và chúng tôi đã dừng việc thương lượng.”

Alibaba đã bán phần vốn tương đương 39% vào năm 2005 cho Yahoo! để đổi lại việc kiểm soát hoạt động của Yahoo! tại Trung Quốc và thu về 1 tỉ USD.

Spelich cho biết Alibaba đang rất thận trọng với việc Carol Bartz, Giám đốc điều hành Yahoo, đang tìm kiếm một vị trí trong ban lãnh đạo của tập đoàn thương mại Trung Quốc này.

Bà Bartz thì cho biết Yahoo! không có kế hoạch bán lại phần vốn góp tại Alibaba và bà có thể có một vị trí tại ban lãnh đạo của Alibaba vào cuối năm nay theo như thỏa thuận giữa hai bên hồi năm 2005.

Theo VietNam+




Bình luận

  • TTCN (0)