Viettel cho rằng những truyện tranh như thế này do Socbay cung cấp. Ảnh: N.M.

Nhà cung cấp di động Viettel Telecom vừa quyết định cắt hợp đồng với đối tác cung cấp dịch vụ nội dung Socbay vì cho rằng công ty này có liên quan đến các truyện tranh sex phát tán trên web 3G của hãng.

Lãnh đạo hãng than thở: "Đây là sự cố ngoài ý muốn và Viettel Telecom rất lấy làm tiếc".

Ông Hoàng Sơn - Giám đốc Viettel Telecom cho biết I-Web là cổng thông tin của hãng, cho phép các đối tác cung cấp nội dung và ứng dụng tại đây. Mục đích của Viettel là khuyến khích phát triển dịch vụ nội dung trên điện thoại di động. Các hãng cung ứng nội dung phải chịu trách nhiệm về những thông tin đăng tải.

"Tuy nhiên, qua kiểm tra phía Socbay đã không tuân thủ các quy định về chuẩn mực nội dung, đã dẫn đến hiện tượng trên", ông Sơn nói.

Trước mắt, Viettel cắt ngay hợp đồng và dừng mọi kết nối với công ty cổ phần dịch vụ Công nghệ thông tin Naiscorp (Socbay). "Chúng tôi đang rà soát lại hợp đồng đã kí với Socbay để có biện pháp xử lí tiếp theo", ông Sơn nói.

Trong khi đó, công ty cung cấp nội dung Socbay khẳng định chưa có bất cứ hợp đồng nào liên quan đến việc cung cấp truyện tranh được kí với Viettel. Trao đổi với VnExpress.net, ông Hồ Minh Đức - Phó tổng giám đốc Socbay khẳng định việc cung cấp dịch vụ đọc truyện tranh trên cổng ứng dụng của Viettel đang được 2 bên đàm phán, mới dừng ở khâu thử nghiệm kết nối.

Theo dự kiến, Socbay đảm nhận việc cung cấp nội dung, còn Viettel là đơn vị triển khai phân phối trên cổng thông tin của mình.

"Chúng tôi thừa nhận trong quá trình biên tập nội dung đã sơ ý xếp nhầm phần bị loại bỏ sang chuyên mục nội dung cần đăng tải", ông Đức nói.

Đại diện của Socbay cho biết sở dĩ có sự nhầm lẫn này là vì biên tập viên chưa hoàn thành giai đoạn kiểm tra cuối cùng, nhưng phía Viettel đã cho đăng tải thông tin.

Ông Đức cho hay Socbay chỉ là đơn vị cung cấp ứng dụng như nhiều công ty khác thông qua cổng thông tin và cơ sở hạ tầng của Viettel. "Chúng tôi luôn mong muốn và thiện chí hợp tác mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng của Viettel cũng như cộng đồng người sử dụng di động nói chung", ông Đức nhấn mạnh.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)