Theo công bố mới nhất của Microsoft, các thiết bị di động cài đặt hệ điều hành Windows Phone 7 ra đời vào mùa thu này, sẽ tương thích đầu tiên với công nghệ GSM của các nhà mạng chứ không phải bao gồm cả công nghệ CDMA.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết, ban đầu công ty sẽ lựa chọn tập trung vào việc phát hành phiên bản hỗ trợ công nghệ GSM trên toàn thế giới và sau đó sẽ phát hành phiên bản hỗ trợ CDMA vào nửa đầu năm tới (2011). Microsoft sẽ đặt những trải nghiệm chất lượng cao cho khách hàng lên trên tất cả các ưu tiên phát triển phiên bản này.

Công nghệ GSM đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho dù ở thị trường Mĩ, công nghệ CDMA vẫn chiếm khoảng một nửa lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông.

Bên cạnh đó, Nokia có trụ sở ở Phần Lan- hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất trên thế giới đã công bố tung ra một loạt sản phẩm vào thị trường Mĩ hồi đầu tuần này và cũng cho biết, hãng sẽ không tập trung nhiều vào các điện thoại CDMA ở thị trường này. Các sản phẩm của Nokia được bán ở thị trường Mĩ sẽ hỗ trợ công nghệ GSM và công ty sẽ phát triển điện thoại 4G theo công nghệ LTE, một chuẩn không dây cho tốc độ nhanh hơn.

Theo dự kiến, những điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 sẽ được bán ra thị trường trong tháng sau và thời điểm được kì vọng là ngày 11/10 tới.

Windows Phone 7 được coi là nỗ lực của Microsoft để giành lại doanh số bán lẻ điện thoại di động và smartphone, đặc biệt là người tiêu dùng sau nhiều quý doanh số bán lẻ của thương hiệu cũ - Windows Mobile gây nhiều thất vọng.

Theo dự báo gần đây của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, thị phần hệ điều hành dành cho smartphone của Microsoft chiếm 4,7% trong năm 2010 và chỉ còn 3,9% vào năm 2014.

Theo VnMedia (CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)